Thứ ba, 26/5/2020, 20h00

Đà Nẵng kích cầu du lịch nội địa

S Du lch Đà Nng va cho biết, nhm khôi phc du lch sau nh hưng ca dch Covid-19, s đã ban hành kế hoch chương trình kích cu du lch Đà Nng năm 2020.

Các doanh nghip ký kết đng hành cùng Đà Nng kích cu du lch ni đa

Chương trình ngoài mục tiêu xúc tiến và quảng bá điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện và hấp dẫn; khẳng định hình ảnh thành phố du lịch biển năng động, đầy màu sắc, sẵn sàng tái khởi động và tạo sức bật mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch bệnh toàn cầu còn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch của thành phố khắc phục hoạt động kinh doanh. Chương trình với thông điệp “Danang Thank You” đến nay đã thu hút được hơn 150 doanh nghiệp du lịch của thành phố tham gia với nhiều hình thức khuyến mãi “Giảm giá sốc - Dịch vụ chuẩn - Chất lượng cao”, “Giảm giá nhưng không giảm chất” hoặc gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm. Cụ thể, chương trình được tổ chức xuyên suốt năm 2020 bắt đầu từ tháng 5-2020 đến tháng 12-2020, trong đó có 3 chủ đề riêng biệt tương ứng với các thời điểm trong năm, gồm: Du lịch biển với tuần lễ giảm giá sâu và nhiều dịch vụ tăng thêm đối với các dịch vụ nghỉ dưỡng biển tại Đà Nẵng trong tháng 7; Du lịch mua sắm - giải trí kết hợp tuần lễ kích cầu thương mại của Cục Thương mại điện tử vào cuối tháng 11 tới; Giáng sinh & Năm mới với các hoạt động, sự kiện và giảm giá, quà tặng đặc biệt…

Theo đó, chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2020 hướng đến các thị trường khách nội địa có đường bay thẳng: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Tây Nguyên, Buôn Mê Thuột, Tây Bắc, Hải Phòng, Đà Lạt, Phú Quốc. Đồng thời thu hút một số thị trường quốc tế: khách khu vực Đông Á, Đông Nam Á, Úc, Mỹ, Ấn Độ... khi tình hình dịch các nước được kiểm soát.

Với các thông điệp, chủ đề và định hướng các thị trường trên, chương trình đưa ra có các nhóm dịch vụ đặc sắc, như: miễn phí hoàn toàn vé tham quan tại các khu điểm du lịch: Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật từ 1-6 đến 31-8; giảm giá đến 50% và nhận nhiều giá trị dịch vụ tăng thêm…

Cùng với đó, Sở Du lịch cũng đã ra mắt Quỹ xúc tiến phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng. Đây là quỹ xã hội hoạt động không vì lợi nhuận. Quỹ được hình thành từ đóng góp của các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch lớn trên địa bàn thành phố với mục đích liên kết cộng đồng doanh nghiệp, tạo thêm nguồn lực cho công tác xúc tiến du lịch, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tổng quỹ ban đầu là 3,85 tỷ đồng. Mục đích hoạt động của quỹ là đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng đến các thị trường nội địa và quốc tế tiềm năng; hỗ trợ nâng cấp, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch trong năm 2020; thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch kinh doanh hiệu quả, tạo thu nhập bền vững cho cộng đồng. Bên cạnh đó, quỹ còn hỗ trợ công tác nâng cao nhận thức cộng đồng, giữ gìn môi trường du lịch, tổ chức các sự kiện thu hút khách đến với thành phố Đà Nẵng, tư vấn các dự án du lịch, khách sạn qua đó góp phần phát triển du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến.

Vĩnh Yên