Thứ năm, 16/9/2021, 17h28

Đà Nẵng lên kế hoạch đón giáo viên, học sinh ở ngoại tỉnh về

Ngày 16-9, Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang phối hợp với các ban ngành liên quan, tham mưu UBND TP xây dựng kế hoạch cho phép học sinh và giáo viên đang ở ngoài thành phố trở về địa phương để tiếp tục sinh sống, học tập và giảng dạy.


Học sinh Đà Nẵng học trực tuyến

Cụ thể, nhằm chủ động chuẩn bị các điều kiện đảm bảo việc tổ chức dạy học trực tiếp vào thời gian thích hợp trong tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT đang phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu UBND thành phố phương án cho phép học sinh, giáo viên đang ở ngoài thành phố trở về.

Theo số liệu thống kê, hiện có khoảng 8000 giáo viên, học sinh đang ở 55 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Do sự chênh lệch lớn so với số liệu thống kê ngày 1-9 (2500 người) nên ngành GD-ĐT đang kiểm tra, rà soát để xác minh chính xác. Việc trở về chỉ ưu tiên cho những người đang ở “vùng xanh” và “vùng cam/vàng”. Danh sách được chia theo các tỉnh, thành phố cụ thể và bố trí thời gian cho phép trở về hợp lí (từ ngày 25- 9 đến ngày 30-9), tránh gây ùn tắc;  Người trở về được quản lí cách li và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định; Người đưa về (nếu có) cũng phải ở cùng nơi và được quản lí như người được cho phép trở về.

Vĩnh Yên