Thứ hai, 5/6/2023, 10h26

Đà Nẵng: Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2023-2024

Ngày 5-6, Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2023-2024 đã sẵn sàng.


Đoàn kiểm tra Sở GD-ĐT kiểm tra tại các điểm thi

Công tác kiểm tra cơ sở vật chất (CSVC), bố trí phòng thi, phòng y tế, khu dự phòng… tại các điểm thi được thực hiện chặt chẽ. Tại các điểm thi đã chuẩn bị CSVC bảo đảm cho kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch. Tại một số điểm thi có phòng thi giáp với nhà dân đã được triển khai các biện pháp an toàn. Đơn cử như điểm thi Trường THCS Trưng Vương (quận Hải Châu), thầy Hồ Ngọc Hưng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, điểm thi này có 22 phòng thi với 528 thí sinh dự thi. Để công tác thi tại đây diễn ra an toàn, nhà trường đã tổ chức dọn vệ sinh, sắp xếp, bố trí phòng bảo quản đề thi, bài thi; phòng họp của điểm thi; phòng thi đáp ứng yêu cầu số lượng thí sinh tham gia dự thi. Đặc biệt, một số phòng thi giáp với nhà dân được nhà trường triển khai các biện pháp an toàn…

Tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh có 30 phòng thi với 720 thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập. Đây cũng là điểm thi dành cho thí sinh thi tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Nhà trường đã trang bị đầy đủ và kiểm tra kỹ hệ thống máy móc phòng tin học để bảo đảm cho thí sinh dự thi môn chuyên này. Cô Nguyễn Thị Thảo Sương, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, hiện CSVC nhà trường bảo đảm phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh theo đúng công văn hướng dẫn của Sở GD-ĐT.


Kiểm tra phòng máy tính phục vụ cho môn thi tin học vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Ông Mai Tấn Linh - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cho biết, trên cơ sở kế hoạch tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024, sở đã chọn lựa các trường THPT, THCS có cơ sở vật chất bảo đảm điều kiện để đặt 33 điểm thi. Sở đã thành lập 4 đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm thi này. Qua kiểm tra, các điểm thi cơ bản bảo đảm các yêu cầu tối thiểu cho kỳ thi như: đủ số phòng thi (kể cả phòng dự phòng), phòng tiện ích (phòng họp chung của điểm thi, phòng trưởng điểm, phòng y tế)… Đối với các phòng thi, bảo đảm số lượng bàn ghế đúng quy định (24 bàn ghế cho 24 thí sinh/phòng, khoảng cách giữa 2 thí sinh là 1,2m); các phòng không sử dụng tại các điểm thi được niêm phong đúng quy định. Tại mỗi điểm thi, đoàn kiểm tra đặc biệt quan tâm, nhắc nhở chuẩn bị tốt điều kiện ánh sáng, quạt mát, nước uống, khu vực vệ sinh nhằm bảo đảm sức khỏe cho thí sinh dự thi, tránh thời tiết nắng nóng.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 là 15.484 thí sinh. Trong đó có 257 thí sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT; Tổng số thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên Lê Quý Đôn là 1.287 thí sinh, trong đó có 19 thí sinh tỉnh Quảng Nam. Sở GD-ĐT thành lập 33 Điểm thi dành cho thí sinh đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với 650 phòng thi và 02 điểm thi dành cho thí sinh dự thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, với 58 phòng thi. Kỳ thi chính thức diễn ra từ ngày 6-6 đến 8-6. Trong ngày 5-6, các thí sinh sẽ đến điểm thi làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi.

Vĩnh Yên