Thứ bảy, 15/5/2021, 11h23

Đà Nẵng trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm SARS - CoV-2 cho cư dân tại cảng cá

Đêm 14-5, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã phối hợp với Ban quản lý Âu thuyền cảng cá Thọ Quang và Chợ đầu mối thủy sản tiến hành lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 cho các tiểu thương, người lao động và ngư dân.


Lực lượng y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm tại Âu thuyền cảng cá Thọ Quang và Chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng

Theo đó các ngư dân, người lao động và tiểu thương được xét nghiệm theo phương pháp gộp nhóm 10 người/mẫu. Các mẫu bệnh phẩm sẽ được gửu về Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng. Dự kiến kết quả sẽ có sau 1 ngày.

Ông Nguyễn Lại - Phó trưởng Ban quản lý Âu thuyền cảng cá Thọ Quang - cho biết ước tính có hơn 2500 người sẽ được lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm. Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, Chợ đầu mối thủy sản là nơi tập trung rất đông người lao động, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nếu có một người mắc mà chưa phát hiện. Vì vậy việc lấy mẫu sàng lọc nhằm nhanh chóng phát hiện những nguy cơ đó để đảm bảo an toàn hoạt động tại hai địa điểm này. Tại khu vực lấy mẫu, công tác đảm bảo an toàn được thắt chặt. Các tiểu thương, ngư dân, người lao động thực hiện đúng nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Trước đó, với phương châm xét nghiệm rộng, phong tỏa hẹp, ngành y tế Đà Nẵng cũng đã tiến hành xét nghiệm cho tiểu thương tại các chợ trên địa bàn thành phố. Cụ thể, quận Hải Châu xét nghiệm cho 3321 tiểu thương Chợ Đầu Mối, Chợ Cồn; quận Thanh Khê xét nghiệm 2706 tiểu thương khu vực các chợ trên địa bàn và UBND quận; quận Liên Chiểu xét nghiệm cho 1845 người tại các khu vực liên quan đến bệnh nhân, chợ, Grab, tài xế, vận tải Minh Hưng; huyện Hòa Vang xét nghiệm cho 380 người ở chợ Miếu Bông; quận Sơn Trà xét nghiệm cho 5075 người tại các chợ trên địa bàn, Công ty Thủy sản Thọ Quang, Các công ty trong KCN An Đồn…

 

Vĩnh Yên