Thứ tư, 30/9/2020, 17h30

“Đại học không phải con đường duy nhất”: Học gì ra trường có việc làm ngay?

Vào lúc 15g30 ngày 01/10/2020, chương trình Tư vấn mùa thi với chủ đề: “Đại học không phải con đường duy nhất” do Báo Giáo dục TP.HCM thực hiện sẽ tiếp tục được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long, đồng thời trực tuyến trên www.giaoduc.edu.vn, Fanpage/ Youtube Kênh Tuyển sinh Hướng nghiệp.

Chương trình sẽ thông tin đến thí sinh về cách thức xét tuyển, công tác tuyển sinh của các trường CĐ – TC hiện nay và giúp học sinh chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực bản thân để ra trường có việc làm ngay. Các thí sinh có thắc mắc hay cần tư vấn gì có thể tương tác với chương trình bằng cách gởi câu hỏi về cho ban tư vấn.

Một chương trình tư vấn: “Đại học không phải con đường duy nhất” 

Năm 2020, cả nước có hơn 900.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó tỉ lệ thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH-CĐ giảm hơn 9.800 thí sinh so với năm 2019 và riêng tại TP.HCM, năm học 2020-2021 có hơn 20.000 học sinh lớp 9 không thi vào THPT, cho thấy xu hướng tích cực của giáo dục nghề nghiệp. Bên cạnh đó, khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý chọn ngành nghề của các bạn trẻ, minh chứng qua việc công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh tốt nghiệp THPT vừa rồi vào các ngành như: Robot và Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ thông tin, Khoa học dữ liệu,... đã tăng mạnh. Vậy tại bậc giáo dục nghề nghiệp, sự dịch chuyển ngành nghề của các bạn trẻ có xu hướng như thế nào?

Đó chính là vấn đề của Ban tư vấn. Việc quan trọng ở thời điểm này chính là giúp học sinh định hướng để chọn đúng ngành nghề yêu thích, phù hợp năng lực bản thân để có tìm được việc làm tốt, thu nhập cao khi ra trường.

Ông Trần Anh Tuấn (bìa trái )– Phó chủ tịch Hội Giáo dục Nghề nghiệp Tp.HCM, Chuyên gia Dự báo nguồn Nhân lực trong một buổi tư vấn.

Tham gia chương trình tư vấn là các chuyên gia đến từ các trường CĐ – TC:

Ông Nguyễn Quốc Cường – Chuyên gia tư vấn Hướng nghiệp, Tuyển sinh.

ThS Dương Duy Khải – Giám đốc Tuyển sinh và Truyền thông, trường CĐ Sài Gòn Gia Định

ThS Trần Thành Đức  – Hiệu trưởng, trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt

TS Nguyễn Hữu Hảo – Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tuyển sinh, trường CĐ quốc tế Kent.

ThS Trần Thành Đức  – Hiệu trưởng, trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt

ThS Cao Tùng Minh – Phó ban Hướng nghiệp, trường Trung cấp Việt Giao.

ThS Đinh Trí Dũng – Giám đốc, Học viện Kỹ xảo Điện ảnh & Hoạt hình MAAC.

Trước đó, chương trình đã được thực hiện và phát sóng  trực tiếp trên các Đài phát thanh - Truyền hình: Đồng Nai, Tây Ninh và sau chương trình sẽ tiếp tục tại các đài Bình Phước và Tiền Giang, đồng thời trực tuyến trên www.giaoduc.edu.vn, https://www.youtube.com/kenhtuyensinhhuongnghiephttps://www.facebook.com/kenhtuyensinhhuongnghiep/

P.V