Thứ hai, 10/12/2018, 10h38

Đẳng cấp thương gia trên những chuyến bay của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines đang có những bước tiến đến gần hơn với chất lượng dịch vụ 5 sao, mà một trong những điểm cộng là chất lượng dịch vụ hạng thương gia trên các chặng bay nội địa.

Hạng Thương gia Boeing 787. Ảnh: Linh Chi

Điểm chung của hạng thương gia là khách được phục vụ check in và lối đi riêng; phòng chờ sân bay hạng sang; tăng tiêu chuẩn hành lý; khoang riêng với chỗ ngồi/nằm tiện nghi trên máy bay.
Tùy vào đặc điểm thị trường và định vị thương hiệu, tiêu chuẩn hạng thương gia của mỗi hãng 4 sao có mức độ sang chảnh khác nhau, như Emirates ghi dấu ấn bằng ghế ngồi bọc da theo tone màu xám lấy cảm hứng từ nội thất của chiếc xe thể thao hiện đại.
Không hề kém cạnh, dịch vụ thương gia của Vietnam Airlines cũng bắt kịp xu hướng thế giới khi hãng lựa chọn cấu hình hiện đại nhất cho dòng máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 và Airbus 350-900. Đó là ghế ngồi có nút điều chỉnh ngả theo các mức độ khác nhau và có thể biến thành giường êm ái phẳng 180 độ, giúp hành khách gia tăng sự thoải mái, mang đến giấc ngủ sâu trọn vẹn trong suốt hành trình.
Mỗi cabin ở hạng thương gia của Vietnam Airlines là một không gian hết sức riêng tư nhờ vách ngăn vừa tầm và lối đi đủ rộng. Trong hành trình, bạn đều có thể làm việc với máy tính thoải mái, tiện nghi như ở văn phòng trên chính chỗ ngồi của mình vì trong các nút điều khiển ghế ngồi cũng được thiết kế chuẩn cho một bàn làm việc.
Những chi tiết cực kỳ chu đáo như chăn gối mềm mại sang trọng, hộc để vật dụng cá nhân nhỏ xinh, đèn đọc sách, màn hình ti vi cá nhân, màn hình cảm ứng 15,4 inch đều ở ngay trong tầm với, thể hiện sự tiện nghi, tinh tế và chu đáo luôn khiến bạn cảm thấy thư giãn, hài lòng.
“Kho” giải trí của Vietnam Airlines vô cùng phong phú, liên tục cập nhật các bộ phim bom tấn, phim kinh điển, chương trình âm nhạc thời thượng và cổ điển để khách hàng có thể thưởng thức trọn vẹn.
Đặc biệt, ẩm thực thương gia của Vietnam Airlines cũng xứng đáng là một trải nghiệm thú vị cho hành khách với những suất ăn Á, Âu được chế biến theo tiêu chuẩn 4-5 sao, lấy cảm hứng từ vùng miền và các nguyên liệu địa phương, không chỉ cung cấp năng lượng mà còn là những câu chuyện về văn hóa, về một vùng đất.
Vượt trội giữa thị trường giá rẻ bùng nổ
Khi máy bay trở thành phương tiện đi lại phổ biến và hàng không giá rẻ bùng nổ, thật khó để tính toán giữ hạng ghế thương gia trên các chặng bay nội địa có hành trình dưới 2 giờ. Nhiều hãng hàng không chỉ cung cấp hạng thương gia ở chặng bay quốc tế đường dài. Nhưng một số khác, trong đó có Vietnam Airlines vẫn trung thành với dịch vụ thương gia ở hầu hết các chặng.
Bay hạng thương gia nội địa của Vietnam Airlines trên các đường bay giữa thành phố Hà Nội - TP.HCM, hành khách được chào mừng đến với cuộc sống đẳng cấp thương gia sang trọng nếu bay bằng máy bay Boeing 787-9 và Airbus 350-900. Ở các đường bay ngắn nội địa hoặc đường bay tối thiểu, Vietnam Airlines vẫn đảm bảo phục vụ khoang thương gia riêng, suất ăn nhẹ miễn phí, nhiều đồ uống phong phú theo lựa chọn, chăn giữ ấm và báo chí trên những tàu bay Airbus 321 và Airbus 321neo - thế hệ mới lần đầu tiên được trang bị hệ thống giải trí không dây.
Điểm cộng dành cho hạng thương gia của Vietnam Airlines không chỉ ở dịch vụ trên máy bay mà còn ở dịch vụ mặt đất: khách được làm thủ tục tại quầy riêng, hành lý miễn cước 30 kg, lối đi ưu tiên vào phòng chờ, thư giãn tại Phòng khách Bông sen, lên/xuống máy bay bằng lối đi riêng Sky Priority hoặc ô tô riêng.
Bước sang năm thứ 3 liên tiếp giữ vững danh hiệu hãng hàng không 4 sao quốc tế do Skytrax bình chọn, chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines đã có những cải thiện vượt bậc và cùng đứng trong bảng xếp hạng với các hãng hàng không danh tiếng toàn cầu như British Airways, Korean Air, Emirates, Air France...
Với chiến lược phát triển định vị hãng hàng không đẳng cấp quốc tế, Vietnam Airlines đã đầu tư đột phá vào phương tiện, mua sắm các loại máy bay tối tân nhất gồm Boeing 787-9, Airbus 350-900, nâng cấp đồng bộ đội tàu bay thân hẹp một lối đi Airbus 321neo; nâng cấp toàn diện chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không, đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng cao của khách hàng.
Theo Diệp Chi/TNO