Thứ ba, 13/10/2020, 10h39

Đảo thiên đường Boracay mở cửa đón du khách trong nước và quốc tế

Bãi biển cát trắng nổi tiếng thế giới Boracay, Philippines đã mở cửa trở lại từ đầu tháng 10, đón du khách trong nước và quốc tế để góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển.
Boracay được ví như thiên đường du lịch với phong cảnh biển xanh cát trắng tuyệt đẹp.
Boracay là hòn đảo có diện tích 10km vuông, thuộc tỉnh Aklan, cách Thủ đô Manila hơn 300km về phía nam. Sau thời gian đóng cửa vì Covid-19, Philippines dần nới lỏng các hạn chế đi lại.
Đảo nghỉ dưỡng bình dị này được ví như thiên đường du lịch bởi sở hữu những bãi biển cát trắng mịn “đẳng cấp thế giới”. Boracay đã không ghi nhận trường hợp lây nhiễm Covid-19 nào kể từ tháng 6.
Chỉ những du khách có kết quả kiểm tra âm tính với Covid-19 mới được phép tới Boracay và cần bay trên các chuyến bay của Philippines Airlines.
Sau 3 tháng hạn chế đi lại trong bối cảnh đại dịch, Boracay dần thoát khỏi tình trạng bãi biển hầu như trống rỗng từ giữa tháng 6 sau khi được phép mở cửa trở lại với khu vực 6 tỉnh thuộc vùng Tây Visayas.
Nhưng để mở cửa hoàn toàn, Boracay phải chờ thêm 3 tháng rưỡi nữa. Nhóm du khách đầu tiên 35 người đã tới đảo hôm 1/10 và nhóm thứ hai 13 người đến ngày 2/10.
Sau khi khởi động lại du lịch nội địa, Boracay hy vọng tiếp tục đón thêm nhiều du khách quốc tế kể từ tháng 10.
Trước đó cơ quan chức năng đã kiểm tra xem các doanh nghiệp được cấp phép hoạt động trở lại có tuân thủ các quy trình bảo đảm sức khoẻ hay không. Mặt khác, một số khách sạn và resort đã giảm tới 75% giá phòng để thu hút du khách nội địa và quốc tế tới Boracay.
Boracay đã sẵn sàng đón du khách trở lại để các bãi biển lại sôi động như thời trước Covid-19.
Theo Bộ trưởng Du lịch - bà Bernadette Romulo-Puyat, Boracay là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Philippines, nên thực sự cần mở cửa trở lại. Nhưng ban đầu tốt nhất là tiếp nhận số lượng nhỏ du khách để các quy trình đảm bảo tại chỗ được kiểm tra. Đồng thời bà cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của du lịch với sự phục hồi kinh tế Philippines bởi lĩnh vực này chiếm tới 12,7%.
Linh Lê (theo dantri)