Thứ hai, 1/3/2021, 14h07

David Beckham tuyên bố sẵn sàng đổ tiền thu phục Messi và Ronaldo đưa đến Mỹ

Danh thủ David Beckham cho biết CLB Inter Miami sẵn sàng ký hợp đồng với những tên tuổi lớn chuẩn bị cho Major League Soccer (MLS - giải hàng đầu Mỹ) mùa giải mới dưới thời tân HLV Phil Neville.
Không loại trừ khả năng Messi sẽ đến Mỹ theo tiếng gọi của Beckham
Trong một phát biểu hôm 27.2 tại một sự kiện ra mắt áo đấu mới của CLB Inter Miami, Beckham (đồng sở hữu đội bóng), cho biết CLB này coi tài năng “cây nhà lá vườn” là nền tảng cho sự thành công lâu dài của nhượng quyền thương mại. Tuy nhiên, huyền thoại của CLB M.U và tuyển Anh thừa nhận rằng Inter Miami vẫn đang săn lùng những cầu thủ tên tuổi, như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những ngôi sao trước đây đều bày tỏ sự quan tâm đến việc chơi ở MLS.
Tương lai của Ronaldo ở Juventus vẫn chưa đảm bảo
"Tôi đã nói ngay từ ngày đầu rằng hệ thống học viện của đội bóng là một phần lớn của câu lạc bộ này và nếu chúng tôi có thể đưa những cầu thủ đến đây từng sống và thở với Inter Miami thì đó chính là mục tiêu", Beckham nói với AFP. "Nhưng chúng tôi cũng biết rằng ở Miami, người hâm mộ của đội bóng muốn nhìn thấy những ngôi sao lớn. Chúng tôi đã có những cầu thủ như Gonzalo Higuain và Blaise Matuidi, những ngôi sao làm tăng thêm vẻ hào nhoáng và quyến rũ nhưng trong tương lai, chúng tôi muốn có cơ hội đưa một số tên tuổi lớn đến", Beckham nhấn mạnh thêm.
Khi được hỏi về Messi và Ronaldo, Beckham từ chối loại trừ việc chuyển nhượng cho 1 trong 2 cầu thủ. "Cầu thủ phải phù hợp với đội bóng, vẫn có tham vọng và muốn giành chiến thắng. Vì vậy, bất kỳ cầu thủ nào chúng tôi đàm phán phải đảm bảo rằng đó là ưu tiên. Tất nhiên, chúng tôi luôn muốn mang về những cầu thủ tuyệt vời. Miami là một lực kéo tuyệt vời cho bất kỳ ai và những cầu thủ nổi tiếng ấy (Messi và Ronaldo) là những người chúng tôi khao khát mang đến đây", Beckham nói thẳng về tham vọng muốn chiêu mộ Messi và Ronaldo.
Beckham cho biết chính sách tuyển dụng của Inter Miami lấy cảm hứng từ cựu HLV của CLB M.U, Alex Ferguson. “Sir Alex Ferguson là bậc thầy trong việc lựa chọn cầu thủ phù hợp, ông ấy không phải lúc nào cũng mang theo cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, ông ấy mang cầu thủ phù hợp cho câu lạc bộ và đó là một trong những điều mà tôi đã thực hiện ở nơi này", cựu tiền vệ chạy cánh nổi tiếng nói. HLV của Inter Miami, Neville vừa bổ sung cựu hậu vệ của Stoke City, Ryan Shawcross vào đội hình của mình cũng như tiền vệ người Brazil Gregore, trong khi các cuộc đàm phán với hậu vệ cánh Kieran Gibbs của West Brom vẫn tiếp tục.
TT (theo thanhnien)