Thứ bảy, 15/5/2021, 09h37

David Luiz và Arsenal ‘đường ai nấy đi’ vào cuối mùa

Nguồn tin uy tín hàng đầu tại Anh khẳng định trung vệ David Luiz sẽ rời Arsenal sau khi hết hợp đồng vào cuối mùa giải năm nay.
Luiz có thể đã đá trận cuối cho Arsenal
Ở mùa giải năm nay, David Luiz vẫn là nhân tố gây tranh cãi nhiều bậc nhất trong đội hình Arsenal bởi phong độ thất thường, có thể tỏa sáng trận trước rồi trở thành “tội đồ” trận sau. Dù vậy, ngôi sao người Brazil vẫn là cái tên được HLV Mikel Arteta tin tưởng bởi có nhiều kinh nghiệm nhất trong số các hậu vệ Pháo thủ.
Luiz chỉ còn hợp đồng đến hết mùa giải năm nay và từng có tin đồn Arsenal muốn gia hạn với trung vệ 34 tuổi để tận dụng kinh nghiệm của anh. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Chelsea lại không có ý định tiếp tục gắn bó cùng đội chủ sân Emirates.
Theo nguồn tin uy tín hàng đầu The Athletic, Luiz đã thông báo với Arsenal về việc anh sẽ không tái kí hợp đồng và ra đi tự do sau khi mùa giải năm nay khép lại. The Athletic cũng cho biết, thực tế Pháo thủ chưa đưa ra bất cứ đề nghị nào cho lão tướng người Brazil và kể cả họ có mời kí giao kèo mới, anh cũng sẽ từ chối.
Không loại trừ khả năng Luiz cũng đã đá trận cuối cho Arsenal. Với chấn thương gân kheo gặp phải ở trận gặp Newcastle hồi đầu tháng này, trung vệ người Brazil vẫn đang trong quá trình hồi phục và chưa chắc kịp tái xuất trước Crystal Palace hoặc Brighton.
Ở mùa giải năm nay, Luiz đã có 30 lần ra sân trên mọi đấu trường còn tính cả mùa trước là 74. Trong trường hợp cầu thủ 34 tuổi ra đi, Arsenal có lẽ cũng không cần quá lo về vị trí trung vệ khi đã có Gabriel Magalhaes, Pablo Mari cùng Rob Holding ở vị trí trung vệ.
Lệ Nhi (theo bongdaso)