Thứ ba, 22/9/2020, 21h30

Dạy năng khiếu miễn phí cho thiếu nhi

Những năm gn đây, bên cnh các khóa hc dài hn, lp ngn hn thì Nhà Thiếu nhi Q.Th Đc còn thưng xuyên t chc nhng lp hc năng khiếu min phí dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.


Các em thiếu nhi đang hc nhy hin đi

Từ những lớp học này, các em thiếu nhi không chỉ có được sân chơi bổ ích, lành mạnh sau những giờ học trên lớp mà còn giúp phụ huynh bớt đi được phần nào nỗi lo về chi phí học tập của con.

1.Sáng cuối tuần, tại hồ bơi của Nhà Thiếu nhi Q.Thủ Đức vô cùng náo nhiệt bởi tiếng cười, tiếng nói chuyện của các em thiếu nhi. Ở đây, ngoài những tay bơi chuyên nghiệp thì có rất nhiều em thiếu nhi đến để được học bơi miễn phí. Đây là lớp học dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, được khai giảng từ ngày 13-9, dự kiến kết thúc vào ngày 25-10. Tham dự lớp học này, các em thiếu nhi được dạy các kiểu bơi và các kỹ năng ứng phó khi bị đuối nước hoặc thấy người bị đuối nước. Bên cạnh đó, lớp học còn giúp các em được rèn luyện thân thể, nâng cao phong trào thể dục thể thao đối với thiếu nhi.

Dẫn con gái 7 tuổi đến học bơi, chị Nguyễn Thu Hà (ngụ phường Linh Trung) cho biết: “Lẽ ra tôi cho con đi học bơi từ lâu nhưng do hoàn cảnh khó khăn và bận rộn nhiều việc nên đành tạm gác lại việc cho con học bơi. Cách đây mấy ngày, tôi nghe nói Nhà Thiếu nhi Q.Thủ Đức có tổ chức lớp dạy bơi miễn phí nên quyết định cho con đi học. Con gái nhà tôi chưa biết bơi nhưng thích xuống nước lắm. Mong rằng, con học bơi tốt để sau khóa học biết bơi để vợ chồng tôi an tâm hơn”.

Theo anh Phan Anh Việt (Giám đốc Nhà Thiếu nhi Q.Thủ Đức), hằng năm, đâu đó vẫn còn tình trạng trẻ em tử vong do bị đuối nước. Tuy nhiên cũng do nhiều nguyên nhân khác nhau mà phụ huynh không có điều kiện để cho con đi học bơi, trang bị kỹ năng tự bảo vệ mình. Vì điều đó, nên hằng năm Nhà Thiếu nhi đều mở lớp dạy bơi miễn phí nhằm thực hiện công tác phòng chống đuối nước cho các em thiếu nhi trên địa bàn quận, đặc biệt là những em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, ít có điều kiện để tham gia học tại Nhà Thiếu nhi. Đến với lớp học này, các em được miễn phí hoàn toàn từ đồ bơi, phao, và huấn luyện viên tập bơi… “Đợt này, chúng tôi chia thành 2 lớp, mỗi lớp không quá 20 em thiếu nhi thuộc phường Trường Thọ và Linh Trung. Sau khi hoàn thành khóa học, những thiếu nhi đủ điều kiện sẽ được cấp giấy chứng nhận, còn em nào không đủ điều kiện sẽ được tiếp tục học miễn phí cho đến khi nào biết bơi. Sau khi 2 lớp này kết thúc, chúng tôi sẽ lần lượt triển khai mở lớp bơi miễn phí cho thiếu nhi ở các phường khác để tất cả các em đều được học tập, rèn luyện từ thể chất cho đến tinh thần” - anh Việt cho biết.

2.Bên cạnh việc mở lớp dạy bơi, Nhà Thiếu nhi Q.Thủ Đức còn phối hợp với Đoàn phường Bình Chiểu tổ chức lớp dạy nhảy hiện đại miễn phí để vừa phát triển các CLB, đội, nhóm văn nghệ phục vụ cho các chương trình văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn. Thời gian học của các em là vào chiều thứ bảy hàng tuần tại Nhà Văn hóa Thể thao phường Bình Chiểu. Sau giờ học nhảy, các em còn có thể học chơi cờ vua, cờ tướng miễn phí tại đây.

Anh Nguyễn Quốc Nam (ngụ phường Bình Chiểu) chia sẻ: “Vợ chồng tôi cho con tham gia lớp học này để con vừa có niềm vui vừa được vận động tay chân. Nếu chúng ta cứ cho bé học ở trường thì chưa đủ mà cần dẫn bé đến những nơi vui nhộn, thoải mái để vui chơi, giải trí và trải nghiệm từ cuộc sống xung quanh. Tuy nhiên, khi cho con học các môn năng khiếu cha mẹ cần hỏi ý kiến của con để xem con thích gì. Như vậy việc học mới phát huy hiệu quả tốt”.

Bài, ảnh: H Trinh