Thứ hai, 4/10/2021, 11h25

Dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non thông qua nhân vật hoạt hình

Bằng cách đưa các nhân vật hoạt hình quen thuộc Badanamu vào trong bài học, Kidsloop Hummingbird là Dự án tiếng Anh cho trẻ mầm non theo khung chương trình làm quen tiếng Anh cho trẻ mầm non quy định tại thông tư 50/2020/TT-BGDĐT do Bộ GD-ĐT ban hành.


Thông qua các nhân vật hoạt hình quen thuộc, trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh một cách dễ dàng

Với phương pháp giảng dạy vận dụng tối đa giáo dục dục 4.0, linh hoạt các giải pháp, giáo án, CNTT, dự án thích ứng với bối cảnh dịch COVID-19.

Một trong những sai lầm phổ biến trong chương trình và phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non hiện nay là thiếu sự lặp lại khi cố gắng dạy nhiều chủ đề, từ vựng, âm khác nhau trong một thời gian ngắn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong chương trình giảng dạy truyền thống đa số trẻ đều quên hầu hết ngôn ngữ đã học nếu không được ôn tập và lặp lại thường xuyên.

Để khắc phục những sai lầm đó, Kidsloop Hummingbird thông qua các nhân vật hoạt hình quen thuộc với trẻ đã đưa chương trình giảng dạy ba xoắn ốc, lặp lại và phát triển, mở rộng thêm kiến thức trẻ đã được học.

Với 8 chủ đề gần gũi, quen thuộc: Trường mầm non của bé; Gia đình của bé; Bản thân bé; Những nghề bé biết; Toán học; Thế giới động thực vật; Giao thông và phương tiện giao thông; Thời tiết, mùa và môi trường, dự án cung cấp các kiến thức sinh động đến với trẻ, giúp trẻ vui học qua từng bài.

Mỗi bài học được thiết kế theo cấu trúc đa dạng, gồm: ca hát, kể chuyện, trò chơi với thiết bị kỹ thuật số, vận động hoạt động giác quan, nhằm phát triển các kỹ năng của trẻ như kỹ năng xã hội và cảm xúc, kỹ năng nhận thức, kỹ năng nói và ngôn ngữ, kỹ năng vận động thô, kỹ năng vận động tinh.

Kidsloop Hummingbird dành cho cả 3 khối lớp: Mầm, Chồi, Lá. Tuỳ theo từng độ tuổi, dự án được xây dựng theo 3 cấp độ. Trong đó, ở từng cấp độ chương trình, thời gian, thời lượng học tập phù hợp, linh hoạt. Giáo án sáng tạo nội dung, chương trình, đa dạng các phương pháp tương tác với trẻ. Đặc biệt, vận dụng được trong cả hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến, thích ứng với bối cảnh dịch COVID-19.

Kidsloop Hummingbird do ERES (Giáo dục Thỏ thông thái) phát triển, giúp trẻ mầm non được trải nghiệm, học tập theo công nghệ, phương pháp hiện đại, phát triển kỹ năng, ngôn ngữ theo chuẩn Cambrige, làm lộ trình và hành trang để trẻ tự tin bước tiếp vào bậc tiểu học.

Yến Hoa