Thứ sáu, 3/12/2021, 09h21

‘De Gea là gã hề chuyên nghiệp cải trang thành thủ môn’

David de Gea bị chỉ trích dữ dội sau trận Man Utd thắng Arsenal 3-2 tại vòng 14 Premier League.
De Gea tỏ nằm sân đau đớn sau khi bị Fred giẫm vào mắt cá
Ở trận đấu tại Old Trafford, M.U có cuộc lội ngược dòng thành công nhờ bàn thắng của Fernandes và cú đúp của Ronaldo. Trong khi đó, Arsenal có 2 bàn thắng nhờ pha lập công của Odegaard và “bàn thắng kì lạ” của Smith Rowe, xuất phát từ tình huống xử lí rất nghiệp dư của De Gea.
Phút 13, ở tình huống phạt góc của Arsenal, Fred đã vô tình đạp vào chân De Gea. Tưởng rằng một cầu thủ Arsenal phạm lỗi với mình, thủ môn người Tây Ban Nha đã đổ vật xuống sân, thay vì nỗ lực ngăn cản đối phương dứt điểm.
Vì De Gea bỏ nhiệm vụ nên Smith Rowe dễ dàng volley đưa bóng vào lưới ghi bàn mở tỉ số. Trước sự phản đối của các cầu thủ M.U, trọng tài Martin Atkinson lập tức tham khảo VAR rồi công nhận bàn thắng hoàn toàn hợp lệ cho Arsenal. Sau trận đấu, De Gea bị các BLV, đặc biệt là NHM chỉ trích thậm tệ trên mạng xã hội.
“David De Gea là một gã hề chuyên nghiệp cải trang thành thủ môn”, CĐV có tài khoản Guyman chế giễu thủ thành người Tây Ban Nha.
“De Gea không hề bị vỡ mắt cá. Anh ta hoàn toàn ổn và ngã chẳng vì lý do gì. Anh ta chủ định kiếm 1 quả phạt nhưng không biết chính Fred là người đạp vào chân mình. Thật đáng xấu hổ”, NHM Jamie nhận xét.
“Lỗi trong bàn thua này hoàn toàn thuộc về De Gea. Anh ta không thể đau đớn đến mức thế. Đáng ra anh ta phải đứng dậy bảo vệ mành lưới của mình”, CĐV Batman bình luận.
“Một pha xử lí quá nghiệp dư. Nếu De Gea không lăn lộn đau đớn và bỏ nhiệm vụ như thế, Man Utd đã không phải nhận bàn thua này”, CĐV Sancheeez chê trách thủ môn người Tây Ban Nha.
Tương tự NHM, 2 BLV Paul Scholes và Ian Wright cũng phê bình kịch liệt David de Gea. Paul Scholes cho biết rất thất vọng vì hành động của De Gea bởi nhiệm vụ số 1 của 1 thủ môn là phải bảo vệ khung thành bằng mọi giá và ở bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, cựu thủ môn Atletico đã quay lưng lại ở tình huống này, tạo điều kiện cho Smith Rowe dễ dàng ghi bàn.
Xuân Hà (theo bongdaso)