Thứ ba, 6/7/2021, 13h59

Đề thi tốt nghiệp THPT sẽ được vận chuyển như thế nào?

Tất cả 155 điểm thi tại TP.HCM sẽ được nhận đề thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào buổi sáng và giao bài thi vào buổi chiều, cuối mỗi ngày thi.


Thí sinh nhận giấy xác nhận đã tham gia xét nghiệm Covid-19 trước khi tham gia vào kỳ thi

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu thông tin, đến thời điểm này, việc tổ chức in sao đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 tại TP.HCM đã được thực hiện bảo đảm an toàn, bảo mật, thực hiện theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT. Công tác in sao được thực hiện từ ngày 27-6 đến ngày 8-7, số lượng in sao 2 vòng với số cán bộ, giáo viên tham gia in sao là 60 người.

“Việc vận chuyển và bảo quản đề thi, bài thi sẽ được thực hiện vào sáng ngày 7 và 8-7, bàn giao đề thi từ ban in sao đề thi đến các điểm thi. Bài thi hoàn thành sẽ được nhận vào buổi chiều, cuối mỗi ngày thi”.

Riêng đối với 2 điểm thi tại huyện Cần Giờ là Trường THPT An Nghĩa và Trường THPT Bình Khánh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, Sở Giao thông vận tải TP sẽ bố trí chuyến phà ưu tiên cho công tác vận chuyển đề thi qua phà, cũng như ưu tiên phà cho cán bộ, giáo viên, nhân viên coi thi và thí sinh dự thi tại các điểm thi này, đảm bảo thời gian giao đề thi đúng tiến độ, không phải chờ đợi.

Được biết, điểm thi Trường THPT An Nghĩa có 480 thí sinh dự thi với 22 phòng thi, 92 cán bộ, giáo viên, nhân viên coi thi; điểm thi Trường THPT có 494 thí sinh dự thi với 24 phòng thi cùng 98 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 ngày 7, 8-7 tại TP.HCM có khoảng 85.000 thí sinh dự thi, cùng hơn 17.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, phục vụ làm công tác thi. Tất cả các lực lượng này đã được xét nghiệm sàng lọc Covid-19, đảm bảo chỉ có những người có kết quả âm tính mới được tham gia vào kỳ thi.

Năm nay, TP.HCM bố trí 155 điểm thi với 4.134 phòng thi. Mỗi điểm thi bố trí thêm ít nhất 2 phòng thi dự phòng, mỗi quận, huyện và TP.Thủ Đức có từ 1-3 điểm thi dự phòng. Tại các điểm thi được trang bị đầy đủ khẩu trang dự phòng, nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt... với kinh phí hơn 1 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP.

Đến thời điểm này, các điểm thi đã hoàn tất phương án thi an toàn phù hợp với đặc thù riêng của từng điểm thi, trong đó có tiếp nhận ý kiến góp ý của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của địa phương để hoàn thiện phương án. Phương án đã được triển khai đến từng cán bộ coi thi, người tham gia điểm thi và phụ huynh, thí sinh qua nhiều hình thức. Công tác khử khuẩn điểm thi sẽ được thự hiện liên tục trước và sau mỗi buổi thi.

Chiều nay, ngày 6-7, các thí sinh sẽ đến điểm thi làm thủ tục dự thi. Ngày mai, 7-8 thí sinh sẽ chính thức bước vào ngày thi đầu tiên với hai môn Ngữ văn và Toán. Trong đó, Ngữ văn sẽ thi vào buổi sáng, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi Toán với thời gian 90 phút.

Tin, ảnh: Yến Hoa