Thứ sáu, 8/10/2021, 09h40

Để thua tiếc nuối, HLV Park thay học trò nhận lỗi

Sau trận thua Trung Quốc 2-3, HLV Park Hang-seo đã nhận trách nhiệm về quyết định tung trung vệ Thanh Bình vào sân.

HLV Park Hang-seo tiếc nuối vì ĐT Việt Nam để thua ở phút bù giờ
Gặp Trung Quốc ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ. Sau khi bị đối thủ dẫn trước 2 bàn, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã gỡ hòa 2-2 nhờ 2 pha lập công của Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh ở thời điểm cuối trận. Tiếc rằng ở phút bù giờ cuối cùng, hàng thủ của Việt Nam đã để Wu Lei lập công ấn định chiến thắng 3-2 cho Trung Quốc.
Trước khi Trung Quốc ghi bàn thắng thứ 2, HLV Park Hang-seo đã bất ngờ rút trung vệ Bùi Tiến Dũng khỏi sân và thay thế bằng Thanh Bình, 1 trong những cầu thủ ít kinh nghiệm nhất của đội tuyển Việt Nam. Trung vệ của Viettel sau đó đã mắc lỗi trong cả 2 tình huống theo kèm Wu Lei, để tiền đạo này dễ dàng ghi 2 bàn thắng vào lưới Tấn Trường.
Trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo đã lên tiếng về sự thay đổi người này. Ông khẳng định mình là người nhận trách nhiệm.
"Để thua ở phút bù giờ là điều rất đáng tiếc. Tôi cũng tiếc khi thay hậu vệ quá sớm. Tuy nhiên, các cầu thủ đã chơi hết khả năng của mình. Điều quan trọng là họ đã không từ bỏ sau khi bị dẫn trước 2 bàn.
Sai sót của cầu thủ là lỗi trách nhiệm của HLV, của người sử dụng cầu thủ. Tôi không thể chia sẻ gì vào lúc này. Các cầu thủ có sai sót mới trưởng thành được. Tôi nhấn mạnh rằng sai sót của cầu thủ là lỗi của HLV", HLV Park Hang-seo chia sẻ trong buổi họp báo.
Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng đưa ra lời khen cho đội tuyển Trung Quốc. Ông cho rằng đội bóng này đã có sự đầu tư lớn và ngày càng tiến bộ.
Với thất bại thứ 3, đội tuyển Việt Nam đã rơi xuống cuối bảng B. Theo lịch, vào ngày 12/10 tới, thầy trò Park Hang-seo sẽ tiếp tục thi đấu vòng loại thứ 3 với chuyến làm khách trên sân của Oman.
Hoàng Hà (theo bongdaso)