Thứ bảy, 21/11/2020, 10h18

DFB mở ‘phiên điều trần’, Joachim Low có thể mất ghế

Các thành viên thuộc Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) sẽ có cuộc họp với HLV Joachim Low và sau đó quyết định tương lai của chiến lược gia này vào đầu tháng 12.
Joachim Low đang là cái tên bị nhắc đến nhiều nhất ở nước Đức. Không còn vị thế “người hùng” World Cup ngày nào, giờ chiến lược gia 60 tuổi đã trở thành mục tiêu bị công kích bởi những kết quả tồi tệ liên tiếp của đội tuyển Đức mà trận thua lịch sử 0-6 trước Tây Ban Nha là “giọt nước tràn ly”.
Low đang trở thành "cái gai" trong mắt nhiều NHM đội tuyển Đức
Hai nhân vật có tiếng nói ở Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) là chủ lịch Fritz Keller và giám đốc phụ trách đội tuyển quốc gia Oliver Bierhoff đã công khai đảm bảo tương lai cho Low. Tuy nhiên, không phải nhân vật nào thuộc giới chóp bu của DFB cũng đồng ý với việc tiếp tục để HLV này tiếp tục lèo lái Die Mannschaft.
Bild tiết lộ, DFB vừa có cuộc họp khẩn với sự tham gia của 19 thành viên chủ chốt. Các vị lãnh đạo đã thống nhất rằng sẽ xem xét lại tương lai vị trí “thuyền trưởng” tuyển Đức. Giám đốc phụ trách đội tuyển quốc giá Bierhoff sẽ phải họp bàn với HLV Low, trợ lý HLV Marcus Sorg cũng như HLV thủ môn Andreas Kopke để làm rõ một số vấn đề.
Sau đó, DFB sẽ tổ chức một buổi chất vấn vào ngày 4/12 tới đây để ra phán quyết cuối cùng về vấn đề có để Low tiếp tục dẫn dắt tuyển Đức hay không. Một thành viên tham dự cuộc họp khẩn vào thứ Sáu (theo giờ địa phương) xác nhận với Bild:
“Sẽ không có chuyện Jogi Low được đặc cách. Tôi sẽ lắng nghe một cách cẩn trọng những gì ông ấy trình bày. Không chỉ là thất bại tại Tây Ban Nha mà xa hơn nữa, đó là kế hoạch cho EURO mà Jogi sẽ cho chúng tôi xem.
Bên cạnh đó, còn có câu hỏi về việc liệu những cầu thủ giàu kinh nghiệm [ám chỉ Thomas Muller, Jerome Boateng và Mats Hummels] có cần thiết để dẫn dắt đội hình hiện tại hay không, đặc biệt là khi có nhiều vấn đề không ổn”.
Từ tháng 3 năm ngoái, Low đã tuyên bố loại Thomas Muller, Jerome Boateng cùng Mats Hummels khỏi mọi kế hoạch để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Bất chấp việc bộ ba này thể hiện ra sao ở cấp CLB, HLV 60 tuổi cũng từ chối mở lại cánh cửa lên tuyển cho họ.
Lệ Nhi (theo bongdaso)