Thứ bảy, 18/9/2021, 11h01

ĐH Quốc gia TP.HCM: Hủy thi đánh giá năng lực đợt 2 do ảnh hưởng dịch Covid-19

Công tác chuẩn bị cho đợt 2 kỳ thi đánh giá năng lực vào ĐH Quốc gia TP.HCM đã hoàn tất, tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tổ chức thi tiềm ẩn nhiều rủi ro, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch.


Thí sinh thi đánh giá năng lực vào ĐH Quốc gia TP.HCM đợt 1 năm nay

ĐH Quốc gia TP.HCM vừa có công văn gửi đến Bộ GD-ĐT về việc không tổ chức thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2021.

Công văn cho biết, ĐH Quốc gia TP.HCM đã chuẩn bị công tác tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2021 dành cho thí sinh đã đăng ký và tạo điều kiện cho thí sinh thuộc nhóm đối tượng không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT do dịch bệnh Covid-19 đăng ký bổ sung.

Các công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, sẵn sàng cho việc tổ chức thi khi dịch bệnh được kiểm soát. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên phạm vi cả nước. Thời điểm dịch bệnh được kiểm soát vẫn chưa rõ ràng. Việc huy động một số lượng lớn nhân sự tổ chức thi và tham dự thi tiềm ẩn nhiều rủi ro, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch tại các địa phương.

Do đó, Hội đồng thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM đã quyết định không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2021.

ĐH này sẽ hoàn trả lệ phí dự thi cho thí sinh đã đăng ký tham gia kỳ thi, đồng thời, dành một phần chỉ tiêu để xét tuyển các thí sinh thuộc đối tượng đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trước đó, Bộ GD-ĐT có văn bản gửi hai ĐH Quốc gia TP.HCM và ĐH Quốc gia Hà Nội trong đó cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại một số địa phương, căn cứ vào điều kiện thực tế, Bộ tổ chức 2 đợt thi tốt nghiệp THPT 2021. Tuy nhiên, nhiều thí sinh thuộc diện F0 hoặc phải cách ly theo dõi, thí sinh ở một số địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ không thể tham cả hai đợt thi.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho các em, Bộ GD-ĐT đề nghị hai ĐH quốc gia chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để thí sinh dùng kết quả xét tuyển vào những trường thành viên ĐH Quốc gia hoặc cơ sở đào tạo khác có nhu cầu xét tuyển.

Được biết, đợt 2 kỳ thi này, ĐH Quốc gia TP.HCM có hơn 29.000 thí sinh đăng ký tham dự.

Mê Tâm