Thứ tư, 19/5/2021, 10h15

ĐH RMIT trở thành quán quân Cuộc thi Giải quyết tình huống Kinh doanh HSBC

Vượt qua 20 sinh viên ưu tú của 5 đội thi đến từ các trường đại học (ĐH) danh tiếng trên toàn quốc, các thí sinh của Trường ĐH RMIT TP.HCM đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc tại Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh năm 2021 do Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức.

Đội dự thi đến từ ĐH RMIT xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc

Tại vòng chung kết, các đội dự thi được giao một tình huống kinh doanh thực tế, do Trung tâm Nghiên cứu Tình huống châu Á (ACRC) danh tiếng thuộc Trường ĐH- Hồng Kông (HKU) xây dựng. Các đội có 6 giờ làm việc trực tuyến cùng nhau để đưa ra giải pháp chiến lược, cũng như lập kế hoạch triển khai chiến lược trước khi bước vào buổi thuyết trình và phản biện với ban giám khảo.

Đội chiến thắng được nhận giải thưởng trị giá 50 triệu đồng và trở thành đại diện của Việt Nam tham dự vòng thi khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Vòng quốc tế cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh Châu Á – Thái Bình Dương HSBC/HKU sẽ được tổ chức thông qua hình thức thi trực tuyến với sự tham gia của các đội đến từ các trường ĐH hàng đầu trong và ngoài khu vực, diễn ra từ 31/05/2021. Giải thưởng cho đội vô địch trị giá 10.000 đô-la Mỹ.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2008, Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh Châu Á – Thái Bình Dương áp dụng phương pháp nghiên cứu tình huống kinh doanh, đã được sử dụng trong mọi ngành nghề đào tạo, từ kỹ thuật đến khoa học xã hội. Qua sân chơi và phương pháp học thuật tiên tiến này, các thí sinh có cơ hội rèn luyện tư duy phân tích, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện… vốn là những kỹ năng thực tế, cần thiết, sẽ hỗ trợ tạo nền tảng vững chắc cho sinh viên trước khi bước vào môi trường làm việc quốc tế và chuyên nghiệp.

N.Trinh