Thứ ba, 5/10/2021, 09h38

ĐH Việt Nam đấu Trung Quốc: Bất ngờ từ cánh phải?

Do Trọng Hoàng không thể cùng đội tuyển sang UAE, HLV Park Hang-seo sẽ phải lựa chọn người thay thế. Văn Thanh hay Tấn Tài sẽ được trao cơ hội?
Vào lúc 00h00 ngày 8/10 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Trung Quốc ở lượt trận thứ 3 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò Park Hang-seo sau 2 trận ra quân thất bại.
Với nhiều cầu thủ nhập tịch, Trung Quốc được đánh giá nhỉnh hơn nhưng không bằng Saudi Arabia và Australia. Vì vậy, đây cũng là cơ hội tốt nhất để đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành điểm đầu tiên ở vòng loại thứ 3. Câu hỏi đặt ra là ở trận đấu tới, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình nào?
Đầu tiên, cần nhấn mạnh rằng ở đợt tập trung lần này, đội tuyển Việt Nam thiếu vắng 3 nhân tố quan trọng là thủ thành Văn Lâm, hậu vệ Trọng Hoàng và tiền vệ Minh Vương. Trong đó, Văn Lâm và Trọng Hoàng là 2 cầu thủ thường xuyên góp mặt trong đội hình chính của HLV Park Hang-seo.
Với kinh nghiệm và màn trình diễn ấn tượng ở trận mở màn vòng loại thứ 3 (gặp Saudi Arabia), thủ thành Tấn Trường gần như chắc chắn sẽ được HLV Park ưu tiên sử dụng so với 3 lựa chọn còn lại là Văn Hoàng, Văn Toản và Nguyên Mạnh.
Với trường hợp của Trọng Hoàng, Văn Thanh là lựa chọn thay thế tự nhiên nhất. Tuy vậy, ở trận đấu tới, không loại trừ khả năng HLV Park sẽ gây bất ngờ cho Trung Quốc với lựa chọn khác là Hồ Tấn Tài. Văn Thanh có thể sẽ được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái như trận đấu với Saudi Arabia.

Tấn Tài và Tiến Linh từng tỏa sáng ở trận thắng U22 Trung Quốc hồi tháng 10/2019
Còn nhớ, ở trận giao hữu với U22 Trung Quốc hồi tháng 10/2019, Hồ Tấn Tài đã ghi dấu ấn với 2 đường kiến tạo để Tiến Linh lập cú đúp. Bộ đôi này từng sát cánh bên nhau trong màu áo Bình Dương nên không loại trừ khả năng HLV Park sẽ trao cơ hội cho Tấn Tài ở trận đấu tới.
Điều đáng mừng nhất với đội tuyển Việt Nam nằm ở hàng thủ khi Thành Chung, Tiến Dũng và Đình Trọng đều đã bình phục chấn thương. Ngoài ra, Duy Mạnh cũng đã mãn hạn treo giò sau khi phải ngồi ngoài ở trận gặp Australia. Với thói quen dụng binh, HLV Park gần như chắc chắn sẽ ưu tiên 3 trung vệ dày dạn kinh nghiệm nhất là Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng.
Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Tuấn Anh và Hoàng Đức là 2 lựa chọn tốt nhất của đội tuyển Việt Nam. Bộ đôi này cũng đã đá chính ở cả 2 trận mở màn vòng loại thứ 3. Ở hiệp 2, HLV Park có thể thay đổi nhân sự với 2 lựa chọn khác là Xuân Trường và Đức Huy.
Trên hàng công, đội tuyển Việt Nam đã chào đón sự trở lại của Công Phượng. Tuy vậy, tiền đạo của HAGL nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị cho bộ 3 vốn được HLV Park ưu tiên sử dụng ở 2 trận ra quân là Quang Hải - Văn Đức - Tiến Linh. Công Phượng và Văn Toàn với tốc độ và sự khéo léo được xem là lựa chọn tốt cho hiệp đấu thứ 2.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN CỦA ĐT VIỆT NAM
Hoàng Hà (theo bongdaso)