Thứ ba, 27/7/2021, 12h35

Đoàn đại biểu TP.HCM dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947/ 27-7-2021), sáng 27-7, Đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn, đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM (Đồi không tên, TP.Thủ Đức).


Các đại biểu dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM

Cùng dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong; Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ; Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM, các đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao của các mẹ Việt Nam anh hùng; các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc.

Trước linh các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ.

Sau lễ dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã đến thắp hương từng ngôi mộ, nơi an nghỉ của 14.500 anh hùng liệt sĩ để tưởng nhớ và tri ân.


Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM

Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM, đoàn đại biểu đã thành kính dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao và đức hy sinh quên mình vì dân, vì nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp.

Các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta - Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam.

Tiếp đó, đoàn đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại phòng tưởng niệm Tôn Đức Thắng, số 1 Nguyễn Tất Thành, Quận 4.

N.Trinh