Thứ ba, 1/9/2020, 20h10

Đọc sách thời 4.0

Nếu trưc đây ngưi đc sách phi cm cun sách lên đc tng dòng, tng trang nên nhng lúc bn rn mt s ngưi phi gp sách li đ làm vic riêng. Còn nhng ngưi khiếm th mun đc sách phi có ngưi h tr thì thi đi 4.0 như hin nay, ngưi đc sách ch cn chiếc đin thoi thông minh, sau đó ti ng dng v là có th nghe bt c quyn sách nào mi lúc, mi nơi.


Ch cn mt chiếc đin thoi thông minh sau đó tng dng v là bn đc có th nghe audio book

Đáp ng nhu cu cho bn đc

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đông đảo bạn đọc ở Việt Nam và nước ngoài, Công ty First News - Trí Việt vừa cho ra mắt audio book Muôn kiếp nhân sinh của GS. John Vu - Nguyên Phong trên ứng dụng Voiz FM để bạn đọc trong nước và trên thế giới có thể dễ dàng truy cập.

Bản audio book này được First News - Trí Việt thực hiện trong 3 tháng và là phiên bản được phát hành có sự đồng ý của tác giả cuốn sách nhằm tiếp cận đông đảo nhiều bạn đọc, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra. Để thưởng thức tác phẩm audio book Muôn kiếp nhân sinh, người đọc chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hệ điều hành iOS hay Android đều được để có thể tải ứng dụng Voiz FM sau đó đọc sách thoải mái mà không cần phải đi đến cửa hàng mua sách vừa mất thời gian vừa tốn chi phí. Giải pháp này tiện lợi cho người bận rộn, người già, đặc biệt là người khiếm thị… 

Muôn kiếp nhân sinh là tác phẩm đầu tiên được GS. John Vu - Nguyên Phong viết trong 3 năm từ năm 2017 và hoàn tất vào đầu năm 2020. Cuốn sách ghi lại những câu chuyện, trải nghiệm về tiền kiếp kỳ lạ từ nhiều kiếp sống trước đây của người bạn tâm giao lâu năm của GS. John Vu là ông Thomas - một nhà kinh doanh tài chính thành đạt ở New York. Qua những câu chuyện chưa từng được tiết lộ, người đọc sẽ được chiêm nghiệm nguồn gốc và cách thức vận hành của luật nhân quả và luân hồi của vũ trụ, những câu chuyện kỳ lạ, kiến giải uyên bác và tiên đoán bất ngờ về hiện tại và tương lai con người.

ng dng công ngh vào văn hóa đc

Tại Việt Nam hiện nay, audio book đã bắt đầu được quan tâm và khai thác dành cho tất cả mọi đối tượng không phân biệt độ tuổi. Sách nói có giá trị cung cấp kiến thức như một cuốn sách thông thường nhưng lại giúp hạn chế căng thẳng cho mắt rất thuận lợi cho bạn đọc thường xuyên phải hoạt động mắt và rất dễ bị cận thị. Không chỉ vậy, sách nói còn giúp người khiếm thị dễ dàng hơn khi đọc sách, giúp họ có thể tiếp cận với bất kỳ cuốn sách nào mà người sáng mắt biết tới.

Ngoài Muôn kiếp nhân sinh, Audio Book còn có các tác phm ni tiếng như: Hành trình v Phương Đông, Du chân trên cát, Bên rng Tuyết sơn… cũng đã đưc đưa lên Voiz FM.

Theo ông Nguyễn Văn Phước (Giám đốc First News - Trí Việt), việc phát hành audio book Muôn kiếp nhân sinh là một tác phẩm quan trọng, có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Đây là nỗ lực của First News và Voiz FM trong việc đưa các tác phẩm của GS. John Vu - Nguyên Phong tiếp cận đông đảo nhiều bạn đọc hơn nữa, đặc biệt trong thời đại số hóa. “Hiện nay, trên internet có khá nhiều bản audio book vi phạm bản quyền của tác phẩm này (cũng như nhiều cuốn sách khác của First News) trên Youtube và mạng xã hội với chất lượng kém và nhiều sai sót. Vì vậy nên First News - Trí Việt đã và đang làm việc với cơ quan chức năng để xử lý các vụ vi phạm bản quyền kéo dài trên không gian mạng này” - ông Phước nhấn mạnh.

MC Đông Quân (người đọc audio book Muôn kiếp nhân sinh) chia sẻ: “Đọc cuốn sách này, thách thức lớn nhất đối với tôi là làm sao cân đối được giữa một giá trị nhiều người đang bị ảnh hưởng là tâm linh và phát ngôn của người viết sách là một nhà khoa học - GS. John Vu - Nguyên Phong. Đây là vấn đề khiến tôi phải phá bỏ các bản audio nhiều lần. Cuối cùng, để diễn đạt được tác phẩm tôi quyết định chọn giọng trầm, âm sắc vừa đủ, có nhấn nhá và khoảng nghỉ như các bạn đang nghe...”.

Theo ông Trần Ngọc Thái (Giám đốc Voiz FM), đối với audio book, giọng đọc là một trong những phương thức truyền tác phẩm vào sâu tâm thức của người nghe. Trên thế giới, xu hướng nghe podcast, audio book đang bùng nổ, đặc biệt là các quốc gia có phương tiện công cộng phát triển như Mỹ và Nhật. “Tôi tin rằng, nếu chúng ta tận dụng thời gian chết trong một ngày để nghe sách thì chúng ta sẽ tích lũy được một kho kiến thức rất giá trị” - ông Thái kỳ vọng.

Voiz FM là nền tảng âm thanh thông tin, kiến thức, được Công ty Wewe phát triển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo AI từ năm 2019. Ứng dụng cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng gồm sách nói, podcast, khóa học audio… Voiz FM ra đã mắt trên cả App Store và Google Play, được đông đảo bạn đọc đón nhận và là đối tác của nhiều đơn vị xuất bản uy tín.

Bài, ảnh: H Trinh