Thứ bảy, 10/4/2021, 17h16

Đổi rác lấy… cây xanh trong Ngày hội tiếng Anh

Nằm trong nỗ lực giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường, đổi mới và nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong nhà trường, Phòng GD-ĐT Q.4 vừa tổ chức Ngày hội giao lưu tiếng Anh- Go Green Together cho học sinh tiểu học năm học 2020-2021 với chủ đề về bảo vệ môi trường, thu hút hơn 1.000 học sinh tiểu học trên địa bàn Q.4 tham gia.


Học sinh hào hứng tham gia trò chơi trạm

Xoay quanh chủ đề về bảo vệ môi trường, tham gia vào Ngày hội, học sinh được hoà mình vào các trò chơi trạm, thoả sức sáng tạo các vật dụng tái chế, thời trang tái chế từ rác thải nhựa, vẽ tranh về bảo vệ môi trường, phân loại rác thải, đổi chai nhựa ly cây xanh… Kết thúc Ngày hội, học sinh được trực tiếp viết những bài cảm nhận, cùng nhau trồng những cây xanh như những lời cam kết, gửi và lan toả thông điệp về bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại Ngày hội, bà Phạm Thuý Hà- Phó Trưởng phòng GD-ĐT Q.4 nhấn mạnh, Ngày hội trước hết là sân chơi kết hợp giữa vấn đề bảo vệ môi trường và việc học tiếng Anh cho học sinh tiểu học, hướng tới tạo ra môi trường giao lưu, rèn luyện tiếng Anh một cách thiết thực. Qua chính những trò chơi vui nhộn, học sinh không chỉ được nói, được thể hiện, trau dồi và phát triển khả năng tiếng Anh mà còn ý thức được những hành vi thiết thực về bảo vệ môi trường, nâng cao trách nhiệm xây dựng môi trường học đường, môi trường xung quanh không rác thải nhựa đối với học sinh bằng những hành động nhỏ nhất.


Học sinh đổi rác lấy cây xanh trong Ngày hội

“Ngôn ngữ được học sinh sử dụng trong Ngày hội hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Qua đây cũng là hoạt động để từng nhà trường, giáo viên đổi mới và nâng cao phương thức dạy và học tiếng Anh trong nhà trường, góp phần triển khai có hiệu quả Đề án dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn TP.HCM gia đoạn 2019-2025 và thực hiện tốt chương trình GDPT 2018…”, bà Hà nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Yến Hoa