Thứ hai, 12/10/2020, 14h01

Đối thoại cùng thủ khoa


Học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ đặt câu hỏi với thủ khoa

Ngày 12-10, tại trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM) đã diễn ra chương trình “Đối thoại cùng thủ khoa”.

Chương trình do Phòng Tâm lý học đường của trường phối hợp với gia sư eTeacher tổ chức nhằm cung cấp những kiến thức, kỹ năng định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho học sinh. Điểm nhấn của chương trình là học sinh lớp 12 được chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết học tập, xây dựng lộ trình ôn thi khoa học, hiệu quả từ diễn giả là thủ khoa các trường ĐH uy tín.

Diễn giả khách mời của chương trình “Đối thoại cùng thủ khoa” gồm: Trương Mỹ Trân (thủ khoa khối D, Trường ĐH Kinh tế năm 2019, với điểm thi ĐH 26 điểm, trong đó tiếng Anh 10 điểm); Trịnh Thế Tân (thủ khoa năm 2019 Trường ĐH KHXH – NV (ĐH Quốc gia TP.HCM).


Thủ khoa năm 2019 Trường ĐH KHXH – NV (ĐH Quốc gia TP.HCM) Trịnh Thế Tân chia sẻ kinh nghiệm học tập với học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ

Phòng Tâm lý học đường của Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ thành lập từ năm 2017. Đến nay, phòng đã hỗ trợ phòng ngừa, phát hiện và can thiệp sớm nhiều trường hợp học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học; Học sinh mắc phải những vấn đề về tâm lý trong gia đình, xã hội... Đặc biệt là phát hiện học sinh bị bạo lực học đường, rối loạn hành vi, rối loạn cảm xúc và đã có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Phòng tâm lý học đường cũng đã chủ động liên kết với bệnh viện, những người có chuyên môn để cùng chăm sóc sức khỏe tinh thần, giáo dục hòa nhập cho học sinh.

Được biết, hiện trường THPT Nguyễn Hữu Thọ có 13 câu lạc bộ hoạt động vào sáng thứ 7 hàng tuần, như cầu lông, bóng chuyền, Anh văn, họa, văn nghệ…

T.A