Thứ sáu, 11/6/2021, 15h19

Đồng hồ thông minh Facebook sẽ có màn hình với camera tháo rời

Smartwatch được đồn đại của Facebook dự kiến sẽ đi kèm tính năng theo dõi nhịp tim và màn hình có thể tháo rời tích hợp camera.

Facebook muốn có smartwatch để tránh phụ thuộc vào Apple và Google. Ảnh: Chụp Màn Hình
Theo AppleInsider, đồng hồ Facebook có thể trang bị màn hình hiển thị với cặp camera có thể tháo rời và được sử dụng để chụp cũng như chia sẻ hình ảnh trực tiếp trên bộ ứng dụng của công ty. Báo cáo cho biết một trong những camera sẽ được sử dụng chủ yếu để gọi điện video, trong khi một camera thứ hai cho độ phân giải 1.080p chủ yếu được sử dụng để quay video khi tách rời khỏi smartwatch.
Các nguồn tin quen thuộc với sự phát triển của đồng hồ cho biết mục tiêu là khuyến khích mọi người sử dụng đồng hồ Facebook theo những cách tương tự như smartphone. Thiết bị sẽ chạy phiên bản Android tùy chỉnh và có kết nối LTE. Facebook cũng tìm kiếm các công ty để tạo ra các phụ kiện cho đồng hồ.
Facebook được cho là đang cân nhắc định giá thiết bị này rơi vào khoảng 400 USD và đang nhắm đến ngày phát hành vào năm 2022. Nó có thể có các màu trắng, đen và vàng.
Đồng hồ này là một phần của kế hoạch rộng lớn hơn nhằm xây dựng các thiết bị tiêu dùng cho phép công ty vượt qua App Store và Google Play, đặc biệt khi Apple đã thực hiện nhiều bước để cắt luồng dữ liệu từ các thiết bị của Apple đến những người thu thập dữ liệu như Facebook.
Theo Kiến Văn/TNO