Thứ tư, 31/3/2021, 10h06

Đồng hương HLV Park Hang-seo trợ giúp Kiatisak

Kiatisak may mắn có bước đầu thành công với HAGL bởi anh sở hữu dàn cầu thủ chất lượng với đội hình đồng đều cả công và thủ, trong đó có đồng hương của HLV Park Hang-seo là trung vệ Kim Dong-su.
Kim Dong-su giúp hàng thủ HAGL chơi chắc chắn
Kiatisak đang biến HAGL thành đội bóng chất lượng nhất trong nhiều năm qua. Thay đổi nhiều nhất ở đội bóng phố núi chính là sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Ít ai ngờ rằng, sau 6 vòng đấu, HAGL lại là đội bóng ít thủng lưới nhất khi chỉ mới thua 3 bàn, ngang với thành tích của Than Quảng Ninh.
Đây là điều nếu đem nói trước mùa giải 2021 thì không ai dám tin bởi HAGL luôn nổi tiếng vì tình cảnh “công làm thủ phá”. Đừng nói đâu xa, ngay mùa giải 2020, HAGL là đội thủng lưới nhiều nhất tốp 8 đội dẫn đầu khi thua đến 36 bàn. Nếu so luôn với 6 đội tranh trụ hạng, thì đội bóng của bầu Đức chỉ hơn được đội rớt xuống hạng nhất là Quảng Nam (41 bàn).
Kiatisak biết cách chọn người và dùng người
Ấy vậy mà Kiatisak giúp HAGL chơi rất chắc chắn ở mùa giải năm này.
Để có được điều này, nhờ trung vệ đến từ Hàn Quốc Kim Dong-su, một người chơi rất mạnh mẽ và chắc chắn khi quán xuyến hàng thủ 3 trung vệ của HAGL. Kim Dong-su phán đoán tình huống tốt nên thường đi trước một bước, cắt đứt các đợt xuống bóng của tiền đạo đối phương trước khi khung thành thủ môn Tuấn Linh bị uy hiếp.
Bên cạnh đó, Kim còn có khả năng chơi không chiến giỏi nên vô hiệu hóa các quả phạt góc lẫn các quả tạt từ hai biên.
Dĩ nhiên bên cạnh Kim Dong-su còn có Nguyễn Hữu Tuấn và Memovic trợ giúp nên HAGL mới có được chiến tích 3 trận liên tiếp không bị thủng lưới.
Nhưng trên hết, người biết được khả năng của Kim và các vệ tinh xoay quanh anh để mạnh dạn xây dựng lối đá 3 trung vệ chính là Kiatisak. Và Kiatisak thành công nhờ biết chọn người và dùng người khi dẫn dắt HAGL.
TT (theo thanhnien)