Thứ bảy, 27/2/2021, 15h36

Đồng loạt học trực tuyến sau Tết

Hàng loạt trường ĐH đã cho sinh viên học trực tuyến sau Tết, ít nhất đến hết tháng 2-2021 để vừa không làm gián đoạn công tác dạy và học nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho giảng viên, sinh viên trong tình hình dịch Covid-19.

Không chỉ học trực tuyến, có trường ĐH còn lên kế hoạch tổ chức thi trực tuyến cho hàng chục ngàn sinh viên.

Hơn 20.000 sinh viên sẽ thi trực tuyến

Tại Trường ĐH Sài Gòn, các tiết lý thuyết sẽ được chuyển sang dạy, học trực tuyến; tạm dừng các tiết thực hành trong thời gian từ 22-2 đến 27-2. Lịch thực tập của sinh viên cũng được dời tương tự. Trường ĐH Sư phạm TP.HCM triển khai dạy học trực tuyến từ 22-2 đến 7-3. Đối với các học phần không thể học trực tuyến, giảng viên, sinh viên được nghỉ và có kế hoạch tự sắp xếp dạy bù vào thời điểm thích hợp. Việc dạy - học trực tiếp sẽ thực hiện trở lại từ 8-3 đến 30-5.

ThS. Phạm Thái Sơn (Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM) cho hay, trường tạm ngừng các hoạt động giảng dạy, học tập trực tiếp trên lớp từ ngày 22-2 đến hết ngày 28-2 (tuần học đầu tiên sau Tết Nguyên đán) để giảng viên chuẩn bị tài liệu, phương tiện và các học liệu nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập trực tuyến. Đối với các học phần lý thuyết sẽ bắt đầu từ 1-3; các học phần thí nghiệm/thực hành, giáo dục thể chất sẽ có thông báo cụ thể sau. Sau thời gian này, tùy vào tình hình dịch bệnh, trường sẽ có thông báo cụ thể đến giảng viên và người học trước ít nhất 2 ngày.

Không chỉ chuyển sang học trực tuyến, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành còn tiến hành thay đổi hình thức thi cho tất cả học viên, sinh viên trong giai đoạn sau Tết Nguyên đán.

TS. Trần Ái Cầm (Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành) chia sẻ, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trường đã thông báo đến toàn thể học viên, sinh viên chuyển đổi hình thức học và thi trực tuyến. Cụ thể trường sẽ tiến hành tổ chức dạy và học trực tuyến trên hệ thống E-learning tuần đầu tiên của học kỳ 2, cho đến ngày 28-2. Bên cạnh đó, hơn 20.000 sinh viên thuộc các chương trình đào tạo của trường sẽ tiến hành thi trực tuyến tại nhà qua nền tảng số LMS được trường xây dựng và phát triển. Học viên, sinh viên sẽ thực hiện thi trực tuyến theo lịch thi được công bố trên website Phòng Đào tạo.

“Để phục vụ cho công tác giảng dạy trực tuyến một cách tối ưu và hiệu quả nhất, trường đã nâng cấp hệ thống công nghệ và hạ tầng, tổ chức tập huấn trực tuyến cho đội ngũ cán bộ giảng viên cũng như chuẩn bị cho kế hoạch đào tạo trực tuyến” - TS. Cầm cho biết.

Trường ĐH Tài chính - Marketing tiếp tục triển khai đào tạo trực tuyến học kỳ đầu năm 2021 đến hết ngày 28-2. Đồng thời, nhà trường yêu cầu giảng viên và người học thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, bệnh Covid-19. Riêng các học phần thực hành, thực tập tại hiện trường không thể tổ chức đào tạo trực tuyến (luyện tập thể thao, thực hành quốc phòng - an ninh, thực hành tập trung nhiều sinh viên) tạm nghỉ học. Trường sẽ xem xét điều chỉnh thời khóa biểu các học phần nêu trên phù hợp với khung thời gian đào tạo năm 2021.

Học trực tuyến vẫn chú ý
phòng dịch

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cho phép sinh viên, học viên dừng đến trường và chuyển đổi sang hình thức học trực tuyến từ 2-2 cho đến khi trường có thông báo mới. Trường ĐH Kinh tế TP.HCM triển khai dạy - học trực tuyến đến hết 27-2. Sau thời gian này, tùy tình hình dịch bệnh, trường sẽ có thông báo về hình thức học tập và thi cử cho người học, giảng viên trước ít nhất 3 ngày.

Tương tự, từ 19 đến 28-2, Trường ĐH Hoa Sen tiếp tục duy trì các hoạt động đào tạo theo hình thức trực tuyến, không thực hiện đào tạo trực tiếp tại trường. Khi triển khai học trực tuyến, PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện (Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen) đã gửi thư dặn dò sinh viên sau khoảng thời gian Tết vui vẻ, đầm ấm với gia đình, người thân, bạn bè thì tích cực hợp tác để kế hoạch giảng dạy - học tập được triển khai đúng tiến độ. Bên cạnh đó, các em chú ý thực hiện vệ sinh phòng dịch; ăn uống điều độ và chăm chỉ tập thể dục để có thể trạng tốt nhất, tinh thần phấn chấn cao nhất chinh phục các mục tiêu học tập.

Trong khối ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn áp dụng hình thức dạy học trực tuyến đối với các hệ đào tạo trong 2 tuần sau Tết Nguyên đán. Lịch học trực tuyến sẽ được gửi cho sinh viên qua email. Riêng ban giám hiệu và các đơn vị hành chính của trường vẫn làm việc bình thường tại văn phòng. Nhà trường cũng yêu cầu viên chức, người lao động và người học chấp hành nghiêm túc các khuyến cáo của cơ quan y tế trong công tác phòng chống dịch. Tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đến làm việc, học tập, liên hệ công tác tại trường. Trường thực hiện đo thân nhiệt ngay cổng ra vào đối với người đến làm việc, học tập, liên hệ công tác.

Khoa Y (ĐH Quốc gia TP.HCM) thông báo cho sinh viên học trực tuyến đến hết tháng 2-2021 để phòng chống dịch Covid-19. Viên chức, người lao động vẫn làm việc bình thường theo kế hoạch, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp và các hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trường ĐH Bách khoa cũng thông báo tổ chức dạy và học trực tuyến từ ngày 22-2 đến 28-2. Trường dự kiến học tập trung lại từ 1-3. Trường ĐH Khoa học Tự nhiên tạm ngưng các hoạt động dạy - học trực tiếp và thi học kỳ tại trường đối với tất cả người học đến hết ngày 28-2.

Mê Tâm

Hơn 20.000 sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ thi trực tuyến trong năm nay