Thứ năm, 25/11/2021, 13h47

“Du học” Hoa Kỳ ngay trên đất Việt

Đào to theo mô hình giáo dc khai phóng và quyết tâm đt chun kim đnh ca giáo dc đi hc Hoa K, Trưng Đi hc Tân To (TTU) phi li nhun ti Vit Nam đào to nên nhng sinh viên gii chuyên môn, vng k năng và năng lc ngoi ngt tri. Đc bit, ta lc ti tnh Long An, TTU giúp sinh viên d dàng tham gia hc tp, tri nghim chương trình đào to tiên tiến theo chun quc tế ngay trên đt Vit mà không tn quá nhiu tin.


Hơn 64% đi ngũ ging viên ca TTU là các giáo sư, tiến sĩ ngưi nưc ngoài, ngưi Vit Nam đưc đào t nưc ngoài luôn sn sàng cùng sinh viên trong sut quá trình hc tp

Thành lập năm 2010 thông qua Hội đồng sáng lập và Hội đồng học thuật là những giáo sư uy tín hàng đầu trên thế giới, TTU tọa lạc tại Khu đô thị Tân Đức E.City, H.Đức Hoà, tỉnh Long An, quy mô với tổng diện tích hơn 100 héc ta được đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại. Trong đó, diện tích khu học tập, nghiên cứu hơn 23 héc ta; diện tích khu ký túc xá, khu cây xanh, thể dục thể thao, kỹ thuật… lên đến hàng chục héc ta, đáp ứng yêu cầu đào tạo, thực hành, rèn luyện cho sinh viên.

Riêng thư viện TTU như chứa đựng cả thế giới học thuật trong tay. Hơn 15.000 đầu sách trên nhiều lĩnh vực, bao gồm cả sách chuyên ngành, sách tham khảo và 70.000 tạp chí nghiên cứu do các trang thư viện điện tử uy tín cung cấp như: Springer, Jstor, ProQuest, sánh ngang với các thư viện của các trường đại học lớn trên thế giới. Đây được xem là nơi tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên có thể học tập trong không gian yên tĩnh, thoáng mát, có phòng học nhóm để hoàn thiện kiến thức và rèn luyện kỹ năng tự học.

TTU đào tạo 8 chuyên ngành đại học, gồm các lĩnh vực quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, kỹ thuật xét nghiệm y học, ngôn ngữ Anh, y khoa, công nghệ sinh học, khoa học máy tính và điều dưỡng hoàn toàn bằng tiếng Anh dựa trên khung chương trình của Đại học Rice (Hoa Kỳ). Theo đó, tham gia giảng dạy là đội ngũ giảng viên tâm huyết, trình độ cao. Đội ngũ giảng viên toàn trường - với hơn 64% là các giáo sư, tiến sĩ người nước ngoài, người Việt Nam được đào tạo ở nước ngoài - luôn sẵn sàng đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình học tập, thực tập tại trường và doanh nghiệp.


Hot đng tri nghim, rèn luyn các k năng qua sinh hot câu lc b giúp sinh viên TTU nâng cao tinh thn đoàn kết và trách nhim xã hi

Song song với việc đào tạo kiến thức chuyên ngành, TTU chú trọng đẩy mạnh hoạt động thực hành trên nền tảng kiến thức đã được nghiên cứu của sinh viên thông qua các hợp tác đào tạo, phát triển chương trình thực tập và trao đổi sinh viên với các trường đại học danh tiếng trên thế giới như: Đại học Rice, Đại học Indiana, Đại học Illinois, Đại học Maryland (Hoa Kỳ), Đại học Yonsei, Đại học Konkuk, Đại học Chongnam (Hàn Quốc), Đại học NUS (Singapore),… Đây được xem là chìa khóa tạo nên sự khác biệt trong giáo dục đào tạo của TTU so với các đại học khác, mang đến cơ hội trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế, tạo bước đệm thành công trong tương lai cho sinh viên.

Từ nền tảng giáo dục tiên tiến, các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước luôn đánh giá cao năng lực chuyên môn, kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng sử dụng Anh ngữ trong giao tiếp của sinh viên TTU. Qua thống kê, 100% sinh viên TTU tốt nghiệp có việc làm, trong đó 89% làm việc tại các tập đoàn lớn như Unilever, LG, PWC, Pepsi, Wall Street English Center… với mức lương lên đến 1.000 USD. Thậm chí, một số sinh viên có việc làm ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Một số khác tiếp tục học lên cao đã giành được các suất học bổng danh tiếng tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc... Tiêu biểu phải kể đến Võ Thị Thuỳ Trang ngành sinh học ứng dụng nhận học bổng toàn phần của chính phủ Hàn Quốc, Lê Thị Xuân Mai ngành ngôn ngữ Anh nhận học bổng thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) của tổng thống Mỹ Barack Obama 2017, Bùi Như Hồng Hạnh ngành ngôn ngữ Anh nhận học bổng trại hè khoa học Châu Á 2014 tại Singapore, học bổng thạc sĩ Canada…

Tại TTU, mô hình giáo dục khai phóng (Liberal Arts Education) mang lại cho người học một nền tảng kiến thức toàn diện trong nhiều lĩnh vực như: khoa học xã hội, nhân văn và khoa học tự nhiên trước khi đi sâu vào một chuyên ngành. Những môn học khai phóng chiếm tới 25% toàn bộ chương trình học nhằm rèn luyện cho sinh viên khả năng tự học, tự thích nghi và hoàn thiện bản thân trong những môi trường mới.


100% sinh viên TTU tt nghip có vic làm, trong đó 89% làm vic ti các tp đoàn ln vi mc lương lên đến 1.000 USD

Việc học tập suốt đời luôn được chú trọng, sinh viên được khuyến khích suy nghĩ độc lập, rèn luyện phẩm chất kiên trì, sáng tạo, trung thực và có trách nhiệm với cộng đồng. Qua đó, đào tạo nên những con người toàn diện, có khả năng sáng tạo; có tư duy phản biện, chính trực; có kỹ năng học tập suốt đời, thành công trong cuộc sống; có trách nhiệm với cộng đồng và có đủ năng lực hội nhập quốc tế.

Cùng với đó, sinh viên TTU còn được trải nghiệm, rèn luyện các kỹ năng qua sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Anh, học thuật, khởi nghiệp, truyền thông, âm nhạc, xã hội, thể thao… Qua gặp gỡ, giao lưu giúp sinh viên học hỏi, hiểu thêm về giá trị bản thân, trưởng thành hơn trong nhận thức, nâng cao tinh thần đoàn kết, thúc đẩy trách nhiệm xã hội, hành vi đạo đức, phẩm chất cao đẹp. Đặc biệt, “đặt chân vào TTU”, sinh viên còn yên tâm học tập phát triển khi được nhà trường cung cấp nơi ở và các dịch vụ khác trong khu phức hợp ký túc xá, khu căn hộ Tân Đức Stars khang trang, sạch đẹp, an ninh.

Có thể thấy, chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế tại TTU trong những năm qua đã đào tạo những sinh viên trở thành công dân toàn cầu giỏi chuyên môn, vững kỹ năng và năng lực ngoại ngữ vượt trội. Kết quả này khẳng định vị thế, uy tín vững chắc của một trường đại học phi lợi nhuận đào tạo sinh viên theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Như lời khẳng định của TS. Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch sáng lập, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng nhà trường: “Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng tự trang bị, cập nhật các kiến thức mới phù hợp với sự phát triển của nghề nghiệp cũng như xã hội. Chính vì thế sinh viên của TTU sẽ chủ động khi đảm nhận bất kỳ cương vị nào”.

Long Trưng