Thứ tư, 2/6/2021, 16h33

Du học sinh Việt Nam cùng những câu chuyện chưa kể

Muôn vàn câu chuyn du hc vô cùng chân tht và đy màu sc đến t các bn du hc sinh, trưc nhng khó khăn, thách thc phi đi mt, các bn đã vưt qua như thế nào? Hãy xem qua bài chia s sau đây…

Bt đu t nhng thành tu hc tp

Tháng 10-2020, Nguyễn Đức Nam đã xuất sắc gặt hái cả 6 giải thưởng trước sự ngỡ ngàng và đầy ngưỡng mộ của các bạn sinh viên quốc tế khác tại Trường John Paul’s College. 

Từ khi đặt chân đến ngưỡng cửa du học, Nam đã có thêm cơ hội học hỏi, trải nghiệm và sẵn sàng thoát khỏi sự an toàn của bản thân để chinh phục mục tiêu. Vinh dự được xướng tên nhận giải trước sự ngưỡng mộ của các bạn sinh viên quốc tế tại trường Nam đang theo học, kết quả mà Nam đạt được hôm nay được xem là một nỗ lực rất lớn của mình, không những mang đến niềm tự hào cho gia đình, bạn bè.

Nam chia sẻ thêm: “Trong học kỳ term 2, khoảng thời gian học online đã bắt đầu được áp dụng, mình không thể gặp trực tiếp thầy cô, bạn bè tại Campus đã khiến việc học trở nên cực kỳ khó khăn. Tại thời điểm đó, nhờ có SETQA cùng các hình thức online từ Microsoft đã tạo điều kiện cho bạn bè, thầy cô có thể hỗ trợ mình về mặt học tập. Trong thời gian giãn cách xã hội đến khi quay lại trường học trực tiếp, mối quan hệ giữa mình với bạn bè, thầy cô vẫn bền chặt, việc học online tại nhà đã giúp mối quan hệ giữa mình và gia đình bản xứ khắng khít hơn”.

Nhật Vy (ĐH Adelaide - Đạt 4 điểm HD khi học online tại Úc): “Khi mình học online thì mình được tự chủ không gian, về thời gian thì mình học theo thời khóa biểu của trường. Khi mình tự chủ được thời gian và không gian thì mình có thể học ở bất cứ chỗ nào, một điều quan trọng mình khá cần thiết mọi người cần phải có một thời gian biểu cho bản thân, chắc chắn là mình phải coi hết những bài học, bài giảng của thầy cô, những bài lecture đã được ghi âm sẵn trước khi vào buổi học. Ngoài ra, khi học online các bạn nên làm quen với bạn bè trong lớp và tập sử dụng các phần mềm, có nhiều cái rất là hay mà nhờ có học online mà giờ mình mới biết được”.

Khi nghip sau du hc

Sau thời gian du học, Ninh Hồng Ngọc (cựu sinh viên ĐH Deakin) trở về Việt Nam và bắt đầu kinh doanh mô hình siêu thị mini Buyjoy cùng phương châm “Choose the best for your family”. Đến với BuyJoy ngoài nhận được dịch vụ tư vấn tận tình, các bạn còn có thể chọn được cho mình nhiều sản phẩm nhập khẩu chất lượng với giá cả hợp lý.

Thông tin liên hệ: https://m.facebook.com/nhipcauduhoc.org - https://m.facebook.com/mrqvn.me

Hộp thư giải đáp: nhipcauduhoc.org@gmail.com

Lợi ích cho việc du học đã giúp Ngọc có cơ hội tiếp cận được nhiều khía cạnh về chuyên ngành Business Management mà bạn chưa từng biết đến, trau dồi thêm kinh nghiệm thực tiễn thông qua những buổi học, thực tập. Hơn thế nữa, Ngọc còn có được mối quan hệ tốt với bạn bè quốc tế, đây cũng là một yếu tố quan trọng có thể giúp ích cho Ngọc trên con đường kinh doanh này.

Có thể thấy rằng khi đưa ra quyết định du học ngoài có được những lợi ích, các bạn cũng sẽ không tránh khỏi những khó khăn, thử thách. Hy vọng các bạn du học sinh sẽ luôn có một tinh thần thật tốt, lạc quan để đạt được mục tiêu cho bản thân.

Câu chuyn hc online ti Vit Nam và Úc

Tình hình dịch hiện nay, thay vì tạm khép lại kế hoạch du học, một số bạn tiếp tục lựa chọn hình thức học online để thực hiện ước mơ. Chia sẻ từ bạn Long (sinh viên ĐH Macquarie): “Mình bắt đầu học online từ tháng 7-2020 cho tới hiện tại, điểm cộng lớn nhất là không phải xa gia đình nhưng vẫn đảm bảo tiến độ học tập, mình còn tự tin bày tỏ quan điểm, phát biểu bài hơn khi học trực tuyến. Còn về phần khó khăn, chủ yếu đến từ việc hỏi bài, vì là học online nên việc làm quen với các bạn không hề dễ, đến lúc có câu hỏi chỉ hỏi được trên discussion forum nên trao đổi hơi khó khăn. Vậy nên, nếu tìm được người bạn nào người Việt học cùng lớp thì đừng ngại làm quen nhé!”.

Chia sẻ thêm từ Thảo Ngân (tại ĐH ICMS): “Thực ra mình thấy việc học online không quá khó khăn với mình vì giờ giấc học online thoải mái hơn face-to-face, thầy cô cũng dễ dàng trong việc chấm điểm hơn. Mình không phải vội vàng dậy sớm mỗi sáng hay vội vàng ăn trưa để kịp bắt bus nữa…”.

Thúy An
Theo Mr.Q & Du hc SET