Thứ ba, 10/11/2020, 10h05

Du khách mang gà đến suối nước nóng để luộc ăn

Vì hành vi này, vị khách đã bị quản lý công viên suối nước nóng cấm tới trong vòng 2 năm và nhận nộp phạt.
Một du khách nam đến từ bang Idaho (Mỹ) đã bị quản lý công viên quốc gia Yellowstone cấm tới trong 2 năm và phạt hành chính vì hành vi cố ý mang gà tới khu nước nóng để luộc chín.
Các mạch nước ngầm bên trong công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ
Được biết trước đó, người này tới công viên cùng nhóm bạn. Họ cùng nhau đi bộ đường dài tới khu vực có mạch nước phun Shoshone. Tuy nhiên, nhân viên tại đây phát hiện người đàn ông có mang theo dụng cụ nấu nướng, hai con gà để trong bao tải ở khu vực suối nước nóng.
Theo quy định từ công viên, du khách không được phép nấu nướng đồ ăn bằng cách sử dụng nguồn nhiệt nóng từ các mạch nước ngầm. Bởi vậy, ban quản lý đã phạt vị khách này không được tới công viên Yellowstone trong vòng 2 năm, đồng thời nộp phạt 600 USD.
Khi tới đây, du khách không được tiếp cận trực tiếp các điểm phun nước nóng
Trên trang web chính thức của mình, công viên Yellowstone cũng đưa ra quy định với du khách khi tới đây không được tiếp cận động vật hoang dã và cho chúng ăn.
"Nếu động vật phụ thuộc vào nguồn thức ăn của khách mang tới, chúng có thể trở nên hung dữ hơn. Bởi vậy, du khách nên đóng gói toàn bộ đồ ăn, rác thải và những thứ nặng mùi khác trước khi rời đi", nội dung một phần trong các quy định của công viên nêu rõ.
Huy Hoàng (theo dantri)