Thứ bảy, 13/3/2021, 11h27

Du lịch nội phục hồi, kín khách đặt tua hè 2021

Đầu tháng 3, khi COVID-19 được kiểm soát trên cả nước, nhiều địa phương, công ty du lịch chạy đua các chương trình kích cầu du lịch cho dịp nghỉ hè 30/4- 1/5 tới. Phản ứng nhanh với thị trường, nhiều tua du lịch lập tức được “lấp đầy” khách đặt trước.

Phú Quốc, nơi nhiều khách đặt tua cho mùa kỳ nghỉ đầu hè năm 2021

Phú Quốc, nơi nhiều khách đặt tua cho mùa kỳ nghỉ đầu hè năm 2021

Đổ xô mua, đặt khách sạn
Chị Đỗ Quyên, chuyên bán voucher (phiếu giảm giá) trên mạng xã hội chia sẻ: “Từ đầu tháng 3, mỗi ngày tôi bán ra và chốt số tiền lên tới vài trăm triệu đồng khách mua voucher nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao ở Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc. Chưa bao giờ giá phòng lại rẻ như hiện nay và khách lại đổ xô đặt nhiều như vậy”. Theo chị Quyên, voucher cho kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm trọn gói, ăn 6 bữa là 1,99 triệu đồng/người, không phụ thu cuối tuần, miễn phí 2 trẻ nhỏ dưới 12 tuổi và áp dụng từ giờ đến hết 31/12/2023.
Cùng thời điểm này, một hệ thống  khách sạn lớn đưa ra chương trình trên toàn hệ thống đầy đủ dịch vụ với 2,9 triệu đồng/khách cho 3 ngày 2 đêm, ăn 6 bữa, đưa đón sân từ bay và vui chơi không giới hạn… Thậm chí, một  khách sạn vốn được coi là “siêu sang” như Six Senses Ninh Vân Bay, giá phòng cũng chỉ còn 7 triệu đồng/đêm thay vì hơn 10 triệu đồng như các đợt giảm giá vì dịch trước. Hàng loạt các hệ thống khách sạn 5 sao tại các điểm du lịch nổi tiếng đều có mức giá phòng thấp nhất từ trước đến nay. Chưa bao giờ nghỉ đêm tại khách sạn 4-5 sao khách chỉ phải trả hơn 1 triệu đồng.
Thậm chí, nhiều đơn vị còn đưa ra combo (gói nhiều dịch vụ, hàng hóa kết hợp) nghỉ dưỡng bao gồm cả khách sạn và vé máy bay chỉ với 1,95 triệu đồng/người cho 3 ngày 2 đêm trên toàn hệ thống khách sạn ở Quy Nhơn, Sầm Sơn, Vĩnh Phúc, Hạ Long. “Tôi bán nhanh nhất là combo trọn gói cho gia đình có trẻ nhỏ và người già vì vừa rẻ và lại tiện. Vì thời gian áp dụng dài nên nhiều gia đình chọn mua để nghỉ vào dịp hè 30/4 tới”, chị Bảo Ngọc, nhân viên bán combo du lịch của hệ thống FLC nói.  
Nhiều tua“kín” khách đặt
Theo thống kê của Vietravel, từ ngày 22 đến 28/2, lượng khách đăng ký tua mỗi ngày của công ty tăng gấp 3 lần, so với tuần trước đó. Khách đặt tua trọn gói chiếm 70%, còn lại lựa chọn các dịch vụ combo vé xe/máy bay, khách sạn. Từ ngày 1 đến 7/3, lượng khách tiếp tục tăng cao. Du khách chủ yếu lựa chọn các điểm đến như Tây Nguyên, Bắc, Nam Trung bộ và Phú Quốc để nghỉ dưỡng. 
Ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Cty Flamingo Redtours (HanoiRedtours) cho biết, sau Tết, mỗi tuần công ty tổ chức 10-12 đoàn khách từ nhiều nơi tới Mộc Châu, Hà Giang, Sa Pa, Côn Đảo và các điểm đến Tây Nguyên như Đà Lạt, Buôn Ma Thuột. “Các đoàn khách chủ yếu đến từ Hà Nội, đi theo nhóm gia đình, bạn bè hoặc công ty tổ chức họp mặt đầu năm, kỷ niệm 8/3 với số lượng từ 20 đến 70 khách. Lượng khách lẻ, ghép đoàn ít. Ngoài ra, có nhiều khách đã đặt tua mùa hè năm nay”, ông Hoan nói.
Còn Cty Oxalis cho biết, tua thám hiểm hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) đến thời điểm này đã có gần 1.000 khách đăng ký tham quan trong năm 2021. Theo đó, lượng khách đăng ký tua thám hiểm này đã kín chỗ, chỉ còn trống 5 khách đăng ký tham quan vào tháng 8/2021 trước khi tua này đóng cửa để tránh mùa mưa lũ hằng năm tại tỉnh Quảng Bình.
Không chỉ các công ty lữ hành kích cầu bán tua giá rẻ cho khách, nhiều địa phương cũng đưa ra các chương trình để thu hút khách vào dịp hè sắp tới. Thành phố Đà Nẵng dự kiến khai trương chương trình Đà Nẵng về đêm - Danang By Night vào ngày 30/4, với các hoạt động như: Chiếu sáng nghệ thuật trên sông Hàn và 2 bên bờ, trên các cây cầu và một số tòa nhà cao tầng trong thành phố. Bên cạnh đó là chương trình hoạt động về đêm tại Phố du lịch An Thượng, chương trình nghệ thuật trên nhiều điểm du lịch thành phố. Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2021 nhằm phục hồi ngành du lịch, góp phần duy trì nhịp độ tăng trưởng du lịch. Năm 2021, Kiên Giang phấn đấu đón 7 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, trong đó có 400.000 lượt khách quốc tế; tổng doanh thu từ du lịch hơn 11.500 tỷ đồng, tăng 46,2% so với năm 2020…
Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, Khánh Hòa kỳ vọng vào thị trường khách nội địa, nhất là quý II và quý III năm nay. Ngành Du lịch sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch kết hợp với triển khai chương trình kích cầu du lịch “Nha Trang - Biển gọi” với nhiều điểm mới. Theo đó, ngành Du lịch tỉnh sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để đưa sản phẩm du lịch đến với du khách, dự kiến triển khai chương trình “Du lịch trước, trả tiền sau” từ tháng 3/2021; chuẩn bị để đón khách du lịch quốc tế quay trở lại, trong đó có việc kết nối đường bay, tổ chức các tua du lịch trọn gói cho khách từ những nước chống dịch tốt.
Theo Ngọc Mai/TPO