Thứ ba, 12/5/2020, 21h21

Du lịch TP.HCM đẩy mạnh tour nội địa

Ngay sau khi đưc phép hot đng tr li, ngành du lch TP.HCM tp trung vào các tour du lch ni đa, m nhiu tour du lch mi nhm thu hút du khách.

Chùm tour du lch “Theo dn bit đng Sài Gòn” do S Du lch TP.HCM và các công ty du lch va t chc mi đây

Tp trung m tour ni đa

Trước đây, những tour du lịch nước ngoài rất được người Việt Nam ưa chuộng, tuy nhiên, từ sau khi dịch  Covid-19 diễn ra, các tour du lịch này đều phải tạm dừng vì hầu hết các chuyến bay phải ngưng hoạt động để phòng, chống dịch. Đến thời điểm này, dù ngành du lịch đã hoạt động trở lại nhưng tour du lịch nước ngoài vẫn chưa thể khởi động, do đó ngành du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng chuyển hướng mở những tour du lịch nội địa ngắn hạn và chọn các điểm đến trong nước có kiểm soát dịch bệnh tốt để phục vụ du khách.

Theo Công ty Saigontourist, hiện có chùm tour đặc biệt “Hành trình theo chân Bác” với 2 hành trình dài 4 ngày gồm Nghệ An - Ninh Bình - Khu di tích đá chông K9 - Hà Nội và Nghệ An - Vinh - Hà Tĩnh - Quảng Bình. Với giá tour 3-3,5 triệu đồng/người (chưa bao gồm vé máy bay), chùm tour đặc biệt kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19-5 được kỳ vọng sẽ hút khách trong dịp này. Trong khi đó, Công ty du lịch Vietravel cũng đánh dấu sự trở lại thị trường bằng chùm tour kích cầu đến các khu vực miền Tây, Đông Nam bộ, Nam Trung bộ hay Tây Nguyên - nơi có khí hậu mát mẻ để du khách tránh nóng.

Tương tự, Công ty lữ hành Fiditour, TST tourist... cũng đã bắt tay triển khai và tung các sản phẩm mới ngay sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Đa số các công ty du lịch đều tập trung vào nhóm khách nội địa, chùm tour ngắn ngày, quy mô vừa phải và theo nhóm gia đình. Ngoài ra, một số đơn vị còn cung cấp thêm các dịch vụ cho du lịch cá nhân, trải nghiệm những điểm mới xa thành phố…, để du khách có thêm nhiều lựa chọn.

Du khách dn bt nhp tr li

Theo các công ty lữ hành, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, thị trường du lịch nội địa tại Việt Nam đã bắt đầu “hồi sinh” trở lại. Điều này thể hiện rõ nhất qua kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, nhiều điểm đến trong nước đã đón hàng ngàn lượt khách tham quan, thậm chí có tỉnh còn “vỡ trận” vì lượng du khách đến quá đông.

Có thể thấy, sau thời gian “ngồi yên một chỗ” để tránh dịch, người dân phải chịu “cơn khát” du lịch, vì vậy ngay sau khi các công ty du lịch tập trung mở tour nội địa, du khách vô cùng hào hứng. Chị Nguyễn Thị Thúy (ngụ quận 3) chia sẻ: “Hằng năm, vào tháng 3 là gia đình tôi lại tổ chức đi du lịch đây đó để mừng sinh nhật cho ông xã. Tuy nhiên do năm nay rơi vào dịch bệnh, phải cách ly xã hội ngay đúng vào sinh nhật của anh ấy, các hãng hàng không, công ty du lịch tạm dừng hoạt động vậy là kế hoạch đi du lịch của chúng tôi đành “phá sản”. Hiện tại mọi hoạt động dần quay trở lại, ngành du lịch cũng có nhiều chương trình du lịch giảm giá nên tôi đã mua tour đi Vịnh Hạ Long cho hai vợ chồng và hai con gái để vừa mừng sinh nhật muộn cho ông xã vừa bù lại những ngày không được đi chơi”.

Theo S Du lch TP.HCM, du lch là ngành đu tiên b nh hưng nng vì dch bnh Covid-19 nhưng cũng là mt trong nhng ngành phc hi đu tiên sau khi dch bnh đưc kim soát tt. Tuy nhiên, đ vc dy ngành du lch, ngoài khuyến khích doanh nghip l hành khai thác khách ni đa cũng nên thúc đy các doanh nghip thc hin tt theo b tiêu chí du lch ca TP.HCM, va đ khôi phc th trưng va đm bo phòng chng dch, đng thi, gii quyết bài toán sn phm, cách thc vn hành tour du lch trong mùa dch…

Dù năm nay học sinh nghỉ hè muộn hơn mọi năm nhưng một số phụ huynh đã lên kế hoạch cho cả gia đình đi du lịch xem như phần thưởng cho con sau một năm miệt mài học tập vất vả. Anh Lưu Hà Thế Linh (phụ huynh em Lưu Phạm Thanh Thanh - học sinh Trường Tiểu học Phú Định, quận 6) cho biết, trong năm học này, vợ chồng anh hứa với con gái nếu cả năm đoạt loại giỏi sẽ được đi Tây Bắc chơi. “Hứa là hứa vậy để tạo động lực cho con nhưng nếu con không đạt được loại giỏi thì vợ chồng tôi cũng tổ chức cho con đi du lịch để giúp bé vừa mở mang kiến thức vừa tạo điều kiện để gia đình tôi hiểu hơn về con”.

Nhờ có sự vào cuộc của hàng không, điểm đến, lữ hành và giá tour giảm mạnh nên khách nội địa đi du lịch đã có dấu hiệu hồi phục, tuy nhiên, nhiều người vẫn còn tâm lý e dè vì dịch. Để đạt được thành công hơn nữa, các doanh nghiệp cho rằng cần đặc biệt lưu ý đảm bảo cho an toàn du khách, thống nhất đoàn kết giảm giá sâu để cùng nhau vượt qua khó khăn, chất lượng dịch vụ cần đảm bảo cho du khách.

Bài, ảnh: H Trinh