Thứ ba, 19/1/2021, 18h57

Đường hoa Nguyễn Huệ 2021

Đường hoa Nguyễn Huệ do UBND TP.HCM chỉ đạo với sự thực hiện của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn và nhiều doanh nghiệp sẽ chính thức phục vụ du khách từ ngày 9-2 đến 15-2 (tức từ 28 tháng chạp đến mùng 4 Tết).


Mô hình đưng hoa Nguyn Hu 2021

Năm nay, đường hoa có chủ đề “TP.HCM: Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình” được chia thành 2 chương gồm “Con đường hội tụ bản sắc” và “Con đường hướng tới tương lai” với 13 phân cảnh lớn, nhỏ khác nhau mang màu sắc hiện đại nhưng vẫn lưu giữ nét truyền thống của làng quê. Một linh vật không thể thiếu trong năm nay đó là con trâu được tạo hình bằng các vật liệu truyền thống gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường. Ấn tượng cùng với hình ảnh con trâu là những chú bé mục đồng trèo lưng trâu vượt sông, tiểu cảnh được mô tả chân thật, dung dị, tái hiện sinh động mối tương giao giữa người nông dân và con vật trung thành quanh năm đồng hành trên đồng ruộng.

Bức tranh đa sắc màu của đường hoa Nguyễn Huệ 2021 còn được tô điểm qua đại cảnh “TP thông minh” nằm ở cuối đường hoa với những bông lúa được tạo hình bằng khung kim loại, phun tạo màu tỏa ánh sáng dọc thân. Tính năng động, sáng tạo, phát triển vượt bậc của TP.HCM được khắc họa qua hình ảnh những khối nhà tạo hình bằng chất liệu thân thiện với môi trường gắn với các biểu tượng của công nghệ 4.0 để cùng kiến tạo nên hình ảnh của một TP đáng sống. Ông Nguyễn Đông Hòa – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn khẳng định: “Với sự hiện đại, mang màu sắc sáng tạo đường hoa hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên một không gian trải nghiệm đáng nhớ đối với người dân TP và du khách trong những ngày xuân mới”.

H Trinh