Thứ năm, 19/11/2020, 09h42

Dương tính với Covid-19 lần 2, Salah ‘mắc kẹt’ ở Ai Cập

Ngôi sao Mohamed Salah vẫn chưa thể trở lại Liverpool và phải tiếp tục tự cách ly tại Ai Cập sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 lần thứ 2.
Cuối tuần trước, Liverpool đã phải đón nhận tin rất xấu khi Mohamed Salah có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trong lúc trở lại quê nhà Ai Cập dự đám cưới anh trai cũng như tập trung cùng đội tuyển quốc gia. Ngôi sao 28 tuổi phải tiến hành tự cách ly và bỏ lỡ 2 lượt trận gặp Togo thuộc khuôn khổ vòng loại AFCON 2021.
Salah chưa thể trở lại Liverpool sau khi dính Covid-19 ở quê nhà Ai Cập
Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Ai Cập (EFA), kết quả xét nghiệm lần thứ 2 cho thấy Salah vẫn dương tính với Covid-19. Điều này đồng nghĩa tiền đạo thuộc biên chế Liverpool sẽ tiếp tục “mắc kẹt” trong khách sạn tại El-Gouna và chưa hẹn ngày trở lại Anh.
Chắc chắn Salah sẽ vắng mặt ở trận đại chiến với đội đầu bảng Premier League, Leicester vào đêm chủ nhật tuần này. Bên cạnh đó, khả năng cao là anh cũng bỏ lỡ trận gặp Atalanta thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League sau đó 4 ngày cũng như chuyến làm khách trước Brighton vào thứ Bảy tuần tới.
Salah đã phải nhận không ít chỉ trích vì tham dự đám cưới với sự hiện diện của hàng trăm người trong bối cảnh đại dịch đang diễn biến phức tạp. Cựu danh thủ nổi tiếng người Ai Cập, Mido thẳng thắn:
“Salah đã sai khi có mặt ở đám cưới của anh trai trong thời điểm đại dịch. EFA có lẽ quá sợ việc nói thẳng cậu ấy làm sai. Nếu họ cho qua chuyện này thì đó thực sự là một trò cười”.
Cũng có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với Covid-19 và chưa thể trở lại Anh như Salah là Mohamed Elneny. Tiền vệ thuộc biên chế Arsenal góp mặt ở trận thắng Togo 1-0 nhưng sau đó được xác định là dính virus vào thứ Hai vừa qua.
Lệ Nhi (theo bongdaso)