Thứ sáu, 16/10/2020, 17h00

Gần 100 thí sinh tranh tài trong chương trình “Ước mơ của bé”

Sáng 16-10 tại Trường Tiểu học Nguyễn Việt Hồng (Q.3, TP.HCM) đã diễn ra chương trình “Ước mơ của bé - Bé làm người dẫn chương trình” năm 2020 với sự tranh tài của gần 100 thí sinh các khối lớp.


Các thí sinh đang chăm chú theo dõi phần thi của bạn trên sân khấu

Chương trình do Báo Giáo dục TP.HCM phối hợp cùng Công ty TNHH Truyền thông và Dịch vụ DEVU TV tổ chức dành riêng cho học sinh tiểu học. Chương trình nhằm giúp các em có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, qua đó phát huy năng khiếu nói chuyện trước đám đông, đặc biệt là kỹ năng dẫn chương trình.

Chương trình “Ước mơ của bé - Bé làm người dẫn chương trình” đã thật sự thu hút các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Việt Hồng. Gần 100 thí sinh đều có những phần thi hấp dẫn, mang dấu ấn riêng, để lại nhiều ấn tượng cho ban giám khảo, thầy cô và bạn bè. Tại đây, các em không chỉ được thể hiện tài năng, được làm chủ sân khấu mà còn nói lên những suy nghĩ, ước mơ, hoài bão của mình.


Một thí sinh nhờ ban giám khảo giải đáp thắc mắt trước khi chương trình diễn ra

Dù ban đầu có phần hơi rung, nói lắp nhưng sau khi nhận được một tràng vỗ tay khích lệ, động viên từ ban giám khảo và bạn bè, em Nguyễn Thanh Tâm (lớp 5/3) đã lấy lại được bình tĩnh và hoàn thành tốt phần thi trong thời gian quy định. Trong phần thi, Tâm cho biết, tối tối em thường ngồi chơi trước ban công sau giờ học. Nhìn lên bầu trời đêm bao la, sâu thẳm với muôn vàn vì sao lấp lánh em thấy rất thú vị. Từ đó ước mơ trở thành một nhà thiên văn học đã hiện ra trong tâm trí em. Theo Tâm, nếu trở thành một nhà thiên văn học, em sẽ ra sức tìm hiểu, nghiên cứu về vũ trụ, sự hình thành và phát triển của các hành tinh. Em sẽ giúp cho mọi người hiểu biết nhiều hơn về vũ trụ, về dãy thiên hà, ngân hà, ánh sáng… Bên cạnh đó, em cũng sẽ cố gắng tìm hiểu thêm vai trò của trái đất trong vũ trụ để phục vụ lợi ích cho con người, cho nước ta và cả thế giới giúp có nhiều tài nguyên phục vụ đời sống con người. Khi đó, chúng ta sẽ không cần lo lắng về nạn đói, chiến tranh, dịch bệnh.


Thí sinh tương tác cùng ban giám khảo trước khi chương trình diễn ra

Cùng lớp với Tâm là Bùi Gia Nhi. Nhi mong muốn sau này sẽ trở thành một Youtuber nổi tiếng. Tuy nhiên, trong suy nghĩ của Nhi, đây là cái nghề không hề đơn giản. Người làm Youtube phải tự viết kịch bản, tự quay video, clip để chia sẻ tin tức, sản phẩm đến người xem. Ngoài ra, các Youtuber còn phải có nhiều tiền để mua các thiết bị thu và quay hình tốt mới có những video, clip hấp dẫn người xem. Không chỉ vậy, nghề Youtuber còn phải hiểu biết rất nhiều thứ, biết ngoại ngữ để viết nội dung bài… “Dù con đường em đi còn rất dài và gặp nhiều khó khăn nhưng em nghĩ nếu mỗi người biết ước mơ, biết cố gắng và phấn đấu thì chắc chắn sẽ làm được. Em sẽ cố gắng vì nghề mà em yêu thích”, Nhi đúc kết lại phần trình bày của mình.

Đến với chương trình “Ước mơ của bé - Bé làm người dẫn chương trình”, em Mai Thanh Ngọc Trinh (lớp 4/5) rất tự tin khi chia sẻ về ước mơ trở thành một bác sỹ của mình. “Xem tin tức em thấy những em bé bị hở hàm ếch khi uống sữa, ăn cháo đều rất khó khăn. Không chỉ vậy còn có những em bé bị liệt hoặc bại não phải nằm một chỗ nhìn rất tội nghiệp. Chính vì vậy em muốn sau này trở thành một bác sỹ để chữa bệnh cho các em”, Trinh trình bày lưu loát trong phần thi.

 
 
Thí sinh đang dự thi

Trong khi đó, Hải My (lớp 3/6) cũng không thua kém đàn anh, đàn chị khi trổ tài cầm mic. Sau phần chào hỏi ban giám khảo, thầy cô và các bạn, My bắt đầu nói về ước mơ của mình: “Trên thế giới này có rất nhiều nghề nhưng em thích nhất là nghề luật sư. Vì nghề luật sư có thể bảo vệ và giúp mọi người. Em mong mình có thể giành lại chính nghĩa cho người vô tội, góp phần xây dựng đất nước tốt đẹp hơn…”.

Được biết, sau phần thi này những thí sinh xuất sắc sẽ bước tiếp vào vòng trong và có cơ hội nhận giải tại vòng chung kết.

Bài, ảnh: Hồ Trinh

chuong trinh uoc mo cua be 1,5,6,7: 

chuong trinh uoc mo cua be 2: 

chuong trinh uoc mo cua be 3: 

chuong trinh uoc mo cua be 4: