Thứ hai, 25/10/2021, 16h31

Gần 300 học sinh lớp 12 đầu tiên tại Đà Nẵng trở lại trường học trực tiếp

Ngày 25-10, gần 300 học sinh khối lớp 12, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng đã bắt đầu đến trường học trực tiếp. Đây là số học sinh cấp THPT đầu tiên trên địa bàn TP.Đà Nẵng được đến trường học kể từ khi khai giảng năm học mới 2021-2022 đến nay.


Đo thân nhiệt cho học sinh trong ngày đầu đến trường

Thầy Lê Vinh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, để bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ trang bị thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, bố trí bồn rửa tay bằng nước sạch có xà phòng; niêm yết các thông điệp phòng, chống Covid-19 tại những địa điểm dễ nhìn để tuyên truyền, khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện. Nhà trường cũng chuẩn bị phòng cách ly để sẵn sàng ứng phó nếu có trường hợp học sinh có biểu hiện sốt hoặc liên quan đến Covid-19.

Ban giám hiệu cũng đã tổ chức dạy học lớp cách lớp, lưu ý đến giáo viên và học sinh nghỉ giữa tiết, ra chơi bảo đảm giãn cách cũng như phun khử khuẩn sau mỗi buổi học...

Trong tuần đầu tiên đến trường, thầy Lê Vinh cho viết sẽ củng cố kiến thức và triển khai kiến thức mới, không tổ chức đánh giá kiểm tra những chương trình đã được tinh giản; tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi chuẩn bị kỳ thi quốc gia như kế hoạch...


Lớp học được bố trí đảm bảo phòng chống Covid-19

Tại cuộc họp BCĐ Phòng, chống Covid-19 TP.Đà Nẵng trước đó, bà Ngô Thị Kim Yến – Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng đã đề nghị Sở GD-ĐT chuẩn bị tốt nhất các điều kiện, xây dựng phương án trường học an toàn, bên cạnh đó yêu cầu ngành có hướng dẫn triển khai cho các trường thự hiện tinh thần của Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế, các quận huyện tạo điều kiện để học sinh đi học trở lại thuận lợi nhất. Theo dự kiến đến ngày 8-11, tất cả học sinh các cấp trên địa bàn TP sẽ được đến trường.

Được biết, ngày 25-10, TP.Đà Nẵng tiếp nhận 117.000 liều vaccine Pfizer. Sở Y tế sẽ phối hợp với Sở GD-ĐT xây dựng kế hoạch sớm tiêm vaccine cho học sinh độ tuổi 15 đến 18, đảm bảo tất cả học sinh THPT đều được tiêm mũi 1 trước khi đi học trở lại.

Vĩnh Yên