Thứ bảy, 6/2/2021, 15h34

Giá vắc xin tiêm phòng Covid-19 bao nhiêu 1 liều?

Có thông tin giá vắc xin tiêm phòng Covid-19 nhập khẩu về Việt Nam sẽ rất cao. Tuy nhiên, đơn vị nhập khẩu, phân phối VNVC cho biết giá vắc xin Covid-19 nhập khẩu chỉ ở mức vài trăm ngàn đồng/liều.
Người dân sẽ được tiếp cận vắc xin phòng Covid-19 nhập khẩu với giá chỉ vài trăm ngàn đồng/1 liều. /// ẢNH: CTV
Người dân sẽ được tiếp cận vắc xin phòng Covid-19 nhập khẩu với giá chỉ vài trăm ngàn đồng/1 liều.. ẢNH: CTV
Nhiều bạn đọc quan tâm thông tin Công ty cổ phần vắc xin Việt Nam (VNVC), đơn vị nhập khẩu, phân phối vắc xin phòng Covid-19 có giá tiêm ở Việt Nam là bao nhiêu 1 liều?
Những ngày qua, thông tin VNVC đã ký kết, đặt cọc thành công hợp đồng với Công ty Astrazeneca (Vương quốc Anh) để đặt mua 30 triệu liều vắc xin Covid-19 về Việt Nam khiến cộng đồng rất quan tâm trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp. 
Ngày 6.2, đại diện VNVC cho biết dịch Covid-19 làm thay đổi nhiều hoạt động trên thế giới. Do đó, ở thời điểm này, cả nhà sản xuất và VNVC chưa thể tính toán đầy đủ các dữ liệu chi phí cho việc sản xuất, bảo quản, vận chuyển, phân phối, tiêm chủng vắc xin, dịch vụ chăm sóc khách hàng… nên chưa thể tính toán giá vắc xin Covid-19 khi về Việt Nam.
Tuy nhiên, với mong muốn làm sao để nhiều người có thể được tiêm vắc xin này, giúp bảo vệ sức khỏe mỗi người, đồng thời sớm tạo miễn dịch cộng đồng, VNVC đặt mục tiêu đưa ra giá vắc xin Covid-19 ưu đãi nhất có thể, nếu không có những yếu tố gia tăng đột biến. Giá vắc xin Covid-19 dự kiến chỉ vài trăm ngàn đồng/1 liều.
Giá chính thức chỉ có thể được công bố khi vắc xin Covid-19 chính thức về tới Việt Nam. VNVC sẽ thông báo ngay giá giá vắc xin Covid-19 khi vắc xin có giá chính thức.
Bên cạnh việc công bố giá vắc xin Covid-19, VNVC cũng cho biết, căn cứ trên số lượng vắc xin có được trong mỗi thời điểm, VNVC sẽ công bố thông tin chi tiết về kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc xin và thứ tự ưu tiên dành cho khách hàng dựa trên các thông tin đã đăng ký và theo đối tượng ưu tiên theo quy định của Chính phủ và Bộ Y tế.
Ngoài việc sẽ công bố giá vắc xin Covid-19, VNVC cũng lưu ý, mỗi người được đăng ký thông tin tiêm vắc xin Covid-19 cho chính mình và tối đa 5 người thân trong gia đình. Mỗi người đăng ký không quá 2 liều vắc xin covid-19. Link đăng ký thông tin: https://vax.vnvc.vn/.
Trước đó, giá vắc xin Covid-19 của Nga công bố khoảng 230.000 đồng/1 liều. Một đơn vị nghiên cứu vắc xin tiêm phòng Covid-19 tại Việt Nam, hiện trong giai đoạn thử nghiệm, cũng tiết lộ giá sản xuất là khoảng 120.000 đồng/ 1 liều.
Theo Duy Tính/TNO