Thứ năm, 9/6/2022, 09h28

Giải Marathon Quốc tế Vietcombank Mekong Delta Hậu Giang 2022

Chiều 8-6, UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng Ngân hàng Vietcombank đã tổ chức họp báo giới thiệu Giải Marathon Quốc tế Vietcombank Mekong Delta Hậu Giang 2022 tại TP.HCM.

Đây là một trong những giải chạy quy mô lớn nhất tại ĐBSCL được UBND tỉnh Hậu Giang khởi xướng lần đầu tiên vào năm 2019.

Giải năm nay sẽ diễn ra vào ngày 16 và 17-7 tại TP.Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang), dự kiến thu hút khoảng 9.000 VĐV tham gia. Đối tượng tham gia giải chạy là các VĐV nam, nữ là công dân Việt Nam và nước ngoài có đầy đủ sức khỏe, không bị can án, kỷ luật.

Trong đó, VĐV tham gia thi đấu cự ly 42 km phải từ 18 tuổi trở lên (sinh năm 2004 trở về trước); VĐV tham gia thi đấu cự ly 21 km phải từ 16 tuổi trở lên (sinh năm 2006 trở về trước); VĐV tham gia thi đấu cự ly 5 km, 10 km nếu dưới 16 tuổi phải có người giám hộ chịu trách nhiệm và ký vào “Biên bản miễn trừ trách nhiệm”.

Toàn bộ đường chạy được thiết kế hoàn toàn mới. Đó là những cung đường đi qua những cánh đồng, thôn xóm, dòng kênh. Các VĐV sẽ có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa của miền Tây sông nước.

Ông Nguyễn Văn Hòa (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang) cho biết, Giải chạy Marathon Quốc tế Vietcombank Mekong Delta Hậu Giang 2022 là sự tiếp nối tinh thần mạnh mẽ, kiên cường trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19, là biểu hiện cho sức bật kinh tế - xã hội sau những quãng thời gian đầy khó khăn. Giải chạy sẽ góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Hậu Giang đến bạn bè trong và ngoài nước. Qua đó, thúc đẩy mối quan hệ giao lưu, hợp tác với các tỉnh, thành, các tổ chức trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu. Là cơ hội để các nhà đầu tư, các chuyên gia du lịch, các công ty lữ hành tiếp cận, khảo sát, tìm hiểu về tiềm năng, lợi thế và những chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, nhất là du lịch.

Hồ Trinh