Thứ hai, 22/11/2021, 10h54

Giải quyết bài toán tài chính khi du học thời hậu Covid

Covid-19 diễn ra khiến bối cảnh kinh tế Thế giới và Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng, bài toán đầu tư du học cho con trở nên nan giải hơn với nhiều gia đình. Vậy giải pháp là gì?

Ảnh hưởng của Covid-19 đã tác động lớn đến nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là khoảng thời gian gần như đóng băng trong đợt dịch thứ 4 kéo dài gần 4 tháng và vẫn còn nhiều phức tạp. Theo Thông tấn xã Việt Nam, vào quý III/2021, hầu hết các lĩnh vực ghi nhận sự sụt giảm trong thu nhập bình quân so với quý trước và cùng kỳ năm ngoái. Vì vậy, áp lực về thu nhập, tài chính là điều mà các gia đình cân nhắc khi quyết định đầu tư về giáo dục, đặc biệt là du học cho con.

Thách thức chính là bàn đạp mang đến cơ hội tốt. Khi các hình thức giáo dục có sự dịch chuyển về hình thức hay quốc gia, học sinh – sinh viên có nhiều hơn cách tiếp cận đến bậc học cao ở các nền giáo dục phát triển. Lợi ích mang về của giáo dục luôn vượt xa chi phí ban đầu. Với mức học bổng từ 2 tỷ đồng cho 4 năm học không những giảm gánh nặng cho bài toán đầu tư mà giá trị thu lại được là kiến thức và kỹ năng được công nhận bởi Đại học uy tín hàng đầu.

Trong 2 năm gần đây, số lượng hồ sơ ứng tuyển vào Đại học Mỹ tuy có sụt giảm nhưng vẫn giữ ở mức cao so với các nước khác chứng tỏ thị trường giáo dục này chưa bao giờ giảm nhiệt. Bên cạnh đó, các chính sách thu hút sinh viên quốc tế quay trở lại như chính sách tiêm chủng, quy định nghiêm ngặt trong khuôn viên các trường Đại học giúp sinh viên có thể yên tâm “bình thường mới” trong giai đoạn Covid.


Các trường Đại học áp dụng các quy định nghiêm ngặt về phòng dịch để đảm bảo môi trường học tập an toàn (nguồn ảnh: uic.com)

Bạn Hồng Như Thảo – học viên AMP tại ETEST - sinh viên năm 1 tại University of California – Irvine kể lại: “do tình hình dịch bệnh còn khá phức tạp nên mọi người đều mang khẩu trang và test Covid mỗi tháng để đảm bảo môi trường học được an toàn. Với các lớp có quá nhiều sinh viên đều chuyển thành dạng online để hạn chế tối đa tiếp xúc. Vì vậy, dù việc đi lại đã nới lỏng nhưng em vẫn cảm thấy an toàn khi ra ngoài.”


Bạn Hồng Như Thảo – sinh viên năm 1 Đại học U.C Irvine chia sẻ về trải nghiệm học tập an toàn tại Mỹ

Cởi mở là thế nhưng quá trình xét duyệt học bổng của các trường dần khó hơn với các tiêu chuẩn đòi hỏi cao hơn ở các thí sinh. Việc sở hữu một bộ hồ sơ có lợi thế cạnh tranh là “vũ khí hạng nặng” mà Gen Z có kế hoạch du học cần trang bị.

Khi tìm từ khóa “xin học bổng đại học Mỹ”, bạn dễ dàng tìm thấy điều kiện cần ở hồ sơ bao gồm điểm GPA, IELTS/ TOEFL và SAT/ ACT và các chứng chỉ học thuật quốc tế khác, bài tự luận (personal statement) và các hoạt động ngoại khóa… Nhưng sự “khác biệt chân thật” mới là điều kiện đủ giúp bạn chinh phục ban tuyển sinh.

Hai sai lầm mà phần lớn thí sinh luôn gặp phải là đưa vào quá nhiều thông tin hay thông tin sai sự thật để cố gắng trở thành một người khác. Đây chính là nguyên nhân khiến các bạn thất bại! Để khắc phục điều này, bạn cần phải hiểu rõ bản thân là ai và thế mạnh của mình là gì. ETEST thường nhắn gửi học sinh mỗi cá nhân là một độc bản, bạn cần đưa vào hồ sơ phiên bản tốt nhất của chính mình.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm đồng hành cùng học sinh, Anh ngữ Du học ETEST đào tạo chương trình săn học bổng toàn diện, trong đó kể đến Chiến lược Viết luận và Nộp hồ sơ Săn học bổng AMP. Giảng dạy theo mô hình cá nhân hóa 1 kèm 1, mỗi học sinh sẽ được khai thác câu chuyện riêng, sở thích, điểm mạnh phù hợp với ngành nghề và ngôi trường lựa chọn. Qua đây, các bạn sẽ được định hướng học tập và trải nghiệm - tham gia các hoạt động thể hiện được cá tính và tiềm năng bản thân. Đây chính là nguồn tư liệu quý giá mà bạn có thể chắt lọc và chạm đến cảm xúc để hoàn thiện bộ hồ sơ mà không bị lẫn vào đám đông.


Tham gia hoạt động ngoại khóa giúp các bạn trẻ hình thành kĩ năng làm việc, lãnh đạo và tinh thần trách nhiệm cao – yếu tố quan trọng giup bộ hồ sơ thành công

Chương trình được giảng dạy bởi đội ngũ cố vấn và giáo viên từng săn học bổng thành công tại các trường hàng đầu như Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Viện Công nghệ California (Caltech), Đại học Cornel, Đại học Quốc gia Singapore (NUS)… và đang đảm nhiệm các công việc từ đa lĩnh vực như nghiên cứu, kỹ thuật, luật, kinh doanh, sư phạm… Không chỉ là thầy cô, đây còn là người đi trước giúp các bạn trẻ có cái nhìn chính xác về ngành nghề cũng như được truyền cảm hứng và động lực chinh phục thành công.

Và thành tích của học viên AMP qua các năm minh chứng cho chất lượng và uy tín của chương trình luôn được đảm bảo. Mở đầu cho mùa săn học bổng năm 2022, bạn Minh Nhật – học sinh trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa đạt kỉ lục nhận học bổng nhanh nhất trị giá 40,000 USD từ Viện Công nghệ Florida (FIT) chỉ sau 24h nộp hồ sơ trong đợt Early Action.

Mừng khai trương văn phòng đại diện Đà Nẵng, Anh ngữ Du học ETEST dành tặng ưu đãi 5.000.000 cho chương trình Chiến lược Viết luận và Nộp hồ sơ Săn học bổng AMP khóa 2022 áp dụng tất cả trung tâm. Chương trình huấn luyện 1 kèm 1 chuyên sâu 12 tháng lộ trình săn học bổng toàn diện.

Thông tin ghi danh theo dõi tại:

- Website: https://duhoc-etest.edu.vn/

- Hotline: 0933 80 66 99 / 0938 70 66 99 / 0936 17 76 99

Cùng với đó là kỉ lục 100% học viên trúng tuyển Top 100 Đại học Mỹ, Úc, Canada và tỉ lệ đậu visa tuyệt đối 100% trong 5 năm liên tiếp. Có thể kể đến thành tích trúng tuyển những trường Đại học hàng đầu luôn được cập nhật qua các mùa tuyển sinh như Vanderbilt University, Emory University, University of California – Berkeley (UC Berkeley), University of California – Los Angeles (UCLA), University of Michigan Ann-Anbor, University of Toronto, University of British Columbia, University of Melbourne, University of Sydney,…