Thứ năm, 24/12/2020, 13h57

Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh

Tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh, hệ thống HEAD Visacoop vừa phối hợp với Trường Tiểu học Võ Trường Toản (Q. Tân Bình, TP.HCM) tổ chức chương trình “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”, với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh.

Học sinh Trường Tiểu học Võ Trường Toản (Q. Tân Bình, TP.HCM) được giáo dục ATGT

Thông qua các trò chơi, tình huống về giao thông, học sinh lớp 1 đến lớp 5 được trang bị kiến thức, trải nghiệm kỹ năng tham gia giao thông an toàn như nhận diện biển báo, xử lý tình huống khi đi trên đường, đội mũ bảo hiểm đúng cách. Minh Tuấn, học sinh lớp 5 chia sẻ: “Được trải nghiệm các hoạt động thực  tế giúp con dễ hiểu, dễ nhớ về quy định ATGT. Qua đó, con ý thức được tác dụng của đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông sẽ mang đến an toàn cho bản thân”.

Theo ông Nguyễn Xuân Bách - đại diện Hệ thống HEAD Visacoop, giáo dục ATGT học sinh ngay từ tiểu học là rất quan trọng, nhằm nâng cao ý thức, tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông cho các em như: như đội mũ bảo hiểm đúng cách, không đi sai làn đường;… Làm tốt việc này sẽ mang đến an toàn cho các em, những người xung quanh, góp phần xây dựng xã hội giao thông an toàn, văn minh trong tương lai.

M. Phương