Thứ tư, 13/1/2021, 09h53

Giáo dục an toàn giao thông cho hơn 1.000 học sinh tiểu học

Tiếp nối chuỗi hoạt động giáo dục an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh, Hệ thống HEAD Visacoop vừa phối hợp với Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn (Q.3, TP.HCM) tổ chức ngày hội “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” cho hơn 1.000 học sinh.

Các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn (Q.3, TP.HCM) trải nghiệm tham gia giao thông an toàn

Thông qua các trò chơi, tình huống về giao thông, học sinh được trang bị kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông như nhận diện biển báo, đi đúng làn đường, xử lý tình huống khi đi trên đường, đội mũ bảo hiểm đúng cách… Nguyễn Quang Minh - học sinh lớp 5 chia sẻ: “Tham gia ngày hội, chúng con được tìm hiểu, thực hành giao thông đúng cách. Ngày hội rất ý nghĩa và chúng con rất thích”.

Theo ông Nguyễn Xuân Bách - đại diện Hệ thống HEAD Visacoop, tai nạn giao thông vẫn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Trong số hàng ngàn người tử vong do tai nạn giao thông có không ít trẻ em, học sinh, sinh viên. Giáo dục ATGT trong trường học là một trong những nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ các em trước hiểm họa do tai nạn giao thông gây ra. Vì thế, ngày hội “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” diễn ra nhằm tuyên truyền, phổ biến luật giao thông và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông cho học sinh, góp phần xây dựng xã hội giao thông an toàn, văn minh trong tương lai.

N.Trinh