Thứ sáu, 15/1/2021, 08h33

Gìn vàng giữ ngọc

Chuyên đề Gìn vàng giữ ngọc nằm trong chương trình Dạy học theo dự án Tích hợp chuyên đề và trải nghiệm sáng tạo vừa được Trường THPT Lê Thánh Tôn, Q.7 tổ chức thành công vào ngày 13-1-2021.

Trong buổi báo cáo tổng kết chuyên đề, nhiều hoạt động được diễn ra phong phú thu hút sự tham gia HS các lớp 10A2, 10A9, 10A10 và 12A2 như: Trò chơi đuổi hình bắt chữ, biểu diễn các tiết mục văn nghệ tự biên tự diễn, giới thiệu sản phẩm tranh vẽ, thư pháp, viết thư cho người thân. Đặc biệt các video clip của 8 nhóm được trình chiếu trên màn hình đã giúp người xem đánh giá được các hoạt động trải nghiệm thông qua điền dã để thấy được quá trình lao động nghệ thuật vất vả và đam mê của mỗi thành viên trong việc phục dựng, bảo tồn giá trị dòng chảy phôn-clo (folklore) trong mạch ngầm văn học dân gian và văn hóa dân tộc.

Chuyền đề được các đơn vị trường học THPT thuộc cụm chuyên môn 2 (bao gồm THPT Nguyễn Trãi, Ngô Quyền, Lương Văn Can, Nguyễn Thị Định, Long Thới, Thạnh An, Tân Phong, Dương Văn Dương) đánh giá cao công sức của cô giáo hướng dẫn Lê Thị Hoài Thanh và đặc biệt là cách làm việc độc lập và sáng tạo của 4 lớp thuộc khối 10 và 12. Thông qua chuyên đề, tình yêu và ý thức bảo vệ giữ gìn những giá trị quý báu của ca dao, tục ngữ nói riêng và văn học dân gian nước nhà càng được tỏa sáng cho thế hệ trẻ.

Tin, ảnh: Ngọc Quang