Thứ ba, 27/10/2020, 19h29

Giới thiệu các loại hình âm nhạc dân tộc vào học đường


Mt tiết mc văn ngh do hc sinh huyn Bình Chánh biu din

Nhằm góp phần bảo tồn và phát triển các loại hình âm nhạc dân tộc, tạo điều kiện giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các câu lạc bộ đờn ca tài tử, các tiết mục biểu diễn của giáo viên và học sinh các trường, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp cùng Phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh vừa tổ chức chuyên đề “Giới thiệu các loại hình âm nhạc dân tộc vào học đường”.

Tại đây, thầy cô và các em học sinh được thưởng thức nhiều tiết mục ca cổ, dân ca, cải lương đặc sắc như: Liên khúc “Mời nước, mời trầu” - dân ca quan họ Bắc Ninh; ca cổ “Hưng Long câu hát tình tôi”; vọng cổ “Duyên quê”… Bên cạnh đó, thầy cô và học sinh còn được nghe NSƯT Huỳnh Khải giới thiệu các loại nhạc cụ dân tộc, dân ca các vùng miền, nghệ thuật đờn ca tài tử và mục đích của việc bảo tồn, phát triển các loại hình âm nhạc dân tộc.

Chia sẻ tại chương trình, thầy Nguyễn Hoàng Mỹ - giáo viên âm nhạc Trường THCS Bình Chánh cho biết, qua quá trình giảng dạy, thầy thấy học sinh rất yêu thích âm nhạc dân tộc qua những ca khúc mang âm hưởng dân ca. Theo thầy, cách giáo viên phổ biến âm nhạc dân tộc đến học sinh rất quan trọng. Dạy các em hát thôi thì chưa đủ mà qua đó nên tổ chức những buổi chuyên đề, tổ chức lớp nhạc cụ cho các em tham gia qua đó lan tỏa tình yêu âm nhạc đến các em…

K.Khánh