Thứ ba, 27/7/2021, 09h14

GÓC NHÌN: Thất bại nhưng Ancelotti vẫn đi đúng hướng

Nâng độ khó lên ở trận đấu thứ ba, Real Madrid đã nhận thất bại, nhưng cũng có thể thấy tín hiệu tích cực với HLV Carlo Ancelotti.

Marcelo và một số cầu thủ chưa tìm lại phong độ nhưng thể lực được cải thiện thấy rõ
Khi chưa có đầy đủ nhân lực tốt nhất, gặp Rangers là một bài test hợp lý mà HLV Carlo Ancelotti chuẩn bị cho những cầu thủ đang cần phải chứng tỏ mình ở Real Madrid. Kết quả 3 trận giao hữu đi từ thắng, hòa rồi thua hẳn nhiên không thể hài lòng, nhưng cũng từ thất bại trước Rangers có thể thấy, HLV người Italia đang đi đúng hướng, dù còn nhiều việc phải làm
Như giới chuyên môn từng phân tích, trong thời điểm khó khăn tài chính khó có thể mang đến cho Ancelotti những bản hợp đồng lớn, việc HLV 62 tuổi “khai thác” được dàn cầu thủ trở lại sau hợp đồng cho mượn chẳng khác nào có thêm “tân binh”. Nhưng tất nhiên, làm thì không dễ như nói. 
Trận đấu trên sân Ibrox đã chỉ ra rằng, ông và các học trò vẫn còn ở rất xa với điều mong muốn. Không tính những cầu thủ trẻ sẽ không có cơ hội lên đội 1, đánh giá cho thấy, cả Marcelo, Isco Alarcon, Martin Odegaard lẫn Luca Jovic đều chưa chạm đến ngưỡng trung bình của chính họ.
Kể cả Odegaard là người kiến tạo bàn thắng thì việc điều tiết bóng là chưa đủ. Isco được kỳ vọng sẽ cầm nhịp lối chơi nhưng bản thân anh chưa tìm lại sự thanh thoát, uyển chuyển vốn có. Marcelo vẫn đuối trong khâu phòng ngự, còn Jovic thì mất hút trong 45 phút có mặt trên sân.
Nói thêm thì điều nguy hiểm là cả Lucas Vazquez cũng đánh mất mình trong khi lẽ ra anh phải là nhân tố dẫn dắt các cầu thủ trẻ. Việc phải đá hậu vệ cánh quá lâu đã làm anh mất khả năng tấn công chăng? Hay như Alvaro Odriozola, thể hiện như vậy không thể cạnh tranh vị trí hậu vệ phải với Dani Carvajal hoặc thậm chí là với Vazquez.
Thua trận giao hữu hẳn nhiên không phải vấn đề quan trọng, nên điều được quan tâm là Ancelotti đã mang tới những điểm gì tích cực để Real Madrid đặt mục tiêu cạnh tranh trên mọi đấu trường mùa giải 2021-22?

Carlo Ancelotti chưa hài lòng nhưng những ý đồ ông mang tới Real Madrid đã được thể hiện dần
Về nhân sự, tạm thời có 2 nhân vật ông yên tâm là Rodrygo Goes – cầu thủ ghi bàn mở tỷ số, và Andriy Lunin – thủ thành có 6 pha cứu thua. Lunin không cạnh tranh được với Thibaut Courtois nhưng trận đấu ở Scotland khẳng định anh sẵn sàng cho Ancelotti chọn khi cần thiết.
Điểm tích cực thứ hai là về cách tiếp cận trận đấu. Đúng như Carletto đã hứa, các cầu thủ - đặc biệt là dàn trẻ, hoạt động năng nổ, liên tục với cường độ cao để duy trì tốc độ trận đấu. Điều đó cho phép họ không để đối thủ kiểm soát bóng quá nhiều.
Hơn nữa, Marcelo, dù chưa tốt trong phòng ngự nhưng anh cũng thể hiện được điều mà Los Blancos sẽ thay đổi ở mùa giải 2021-22: thể lực. Ở giai đoạn cuối trận, khi bị dẫn 2-1, Marcelo được đẩy lên đá cao hơn và anh liên tục đuổi bóng. Đó là điều khẳng định về sự thay đổi mà Ancelotti hứa sẽ mang đến cho Real Madrid về sự cải thiện về thể lực. Sự có mặt của HLV thể lực Antonio Pintus sớm phát huy tác dụng.

Các trụ cột trở lại, Ancelotti cần giúp Gareth Bale tìm lại mình để có chiều sâu chất lượng trong đội hình
Về lối chơi, có thể đội hình hiện có chưa giúp Ancelotti phát triển được ý tưởng nên cách tấn công vẫn hướng ra biên khá nhiều. Rêal Madrid thiếu những tình huống trung lộ thể hiện vai trò của Isco và Odegaard, nhưng điểm phòng thủ là khá tích cực. Chấp nhận chơi với tốc độ cao nên dễ phải nhận đòn phản công, tuy vậy, các cầu thủ luôn lui về vị trí rất nhanh và đó dường như là yêu cầu mà Ancelotti đưa ra.
Trong thời gian tới, với sự trở lại của các trụ cột, ý tưởng của Ancelotti sẽ được triển khai rõ nét hơn. Và như đã nói, giúp Gareth Bale, Eden Hazard, Marco Asensio, Dani Ceballos tìm lại mình sẽ đảm bảo cho Carletto đội hình rất chất để cạnh tranh.
Phi Phong (theo bongdaso)