Thứ bảy, 21/8/2021, 16h40

Hai tính năng mới của 789.vn hỗ trợ đắc lực công tác coi thi cho giáo viên

Nhằm hỗ trợ cho các nhà trường, giáo viên thuận lợi hơn trong công tác chuyển đổi số, dạy và học trực tuyến, mới đây 789.vn đã xây dựng thêm 2 tính năng mới, phục vụ công tác coi thi cho giáo viên.

Học sinh xin thi lại sẽ được thông báo qua SMS

Trong quá trình coi thi, việc xảy ra sự cố là điều không thể tránh khỏi, đòi hỏi giáo viên phải có biện pháp xử lý kịp thời để tránh ảnh hưởng đến quá trình làm bài thi của học sinh. Có như vậy, học sinh mới có thể tập trung hoàn thành thật tốt phần thi của mình.

Tương tự, khi làm bài thi trực tuyến, vì lý do đường truyền mạng không ổn định, hết 3G,... mà trang thi của học sinh có thể bị “văng” ra. Trước đây, học sinh muốn xin giáo viên thi lại thì phải vào bài thi và chọn nút “Xin thi lại”. Với tính năng mới cập nhật, 789.vn sẽ có thông báo đến giáo viên qua SMS chứ không chỉ thông báo trên trang quản trị như trước đây. Sau khi được duyệt, 789.vn cũng sẽ gửi SMS cho học sinh để các em nhanh chóng quay lại hoàn thành bài thi của mình.

 Với tiện ích này, giáo viên sẽ chủ động được việc nắm bắt tình hình làm bài của các em học sinh, xử lý các yêu cầu của học sinh một cách nhanh chóng nhất. Nhờ đó, công tác coi thi trở nên dễ dàng hơn, giúp các bên không bị động, lúng túng khi gặp sự cố.


Hai tính năng mới của 789.vn hỗ trợ đắc lực công tác coi thi cho giáo viên

Quản lý, giám sát hành trình thi

Một tính năng cũng quan trọng không kém mà 789.vn vừa công bố là hệ thống có thể quản lý và giám sát học sinh xuyên suốt quá trình làm bài. Cụ thể, trên trang quản trị tại mục “Xem điểm” sẽ ghi chú các trạng thái của học sinh theo thời gian thực như:

  • Chưa thi: Trong thời gian cho phép truy cập bài thi nhưng học sinh chưa vào.
  • Đang thi: Học sinh đang trong quá trình làm bài.
  • Dừng thi:

+ Trường hợp 1: Học sinh làm việc riêng thì 789.vn sẽ gửi thông báo "Học sinh làm việc riêng trong giờ kiểm tra” đến giáo viên.

+ Trường hợp 2: Học sinh bị văng ra do đường truyền mạng thì không có thông báo chỉ ghi chú "Dừng thi”.

  • Đã nộp bài: Học sinh đã hoàn thành bài thi.
  • Quá hạn: Học sinh không vào làm bài trong thời gian quy định và sẽ không được làm bài thi đó.

Nhờ vào các ghi chú này mà giáo viên có thể theo dõi được tổng thể các em học sinh của từng lớp đang ở tình trạng nào. Mọi thông tin đều được cập nhật liên tục theo thời gian thực, giáo viên chỉ cần quan sát trên một màn hình máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Việc cập nhật 2 tính năng này cho thấy 789.vn đã có sự lắng nghe từ phía người dùng và thay đổi kịp thời. Để có thêm thông tin chi tiết, quý Nhà trường, phụ huynh cũng như các em học sinh có thể liên hệ fanpage Trường Học Thông Minh 789.VN hoặc hotline 0909 32 38 31 để được giải đáp tốt nhất.

Y.H