Thứ năm, 2/12/2021, 10h45

Hấp dẫn với bộ tiểu thuyết trinh thám của NXB Kim Đồng

Nhà Xuất bản (NXB) Kim Đồng mới đây đã phát hành trọn bộ tiểu thuyết trinh thám dành cho lứa tuổi thiếu nhi của tác giả Kristina Ohlsson.

Bộ sách gồm 3 quyển: "Lũ trẻ thủy tinh", "Cậu bé bạc" và "Thiên thần đá" hứa hẹn tạo được dấu ấn không chỉ đối với bạn đọc nhỏ tuổi mà còn với các phụ huynh khi muốn được quay về với tuổi thơ qua các tính cách nhân vật mà tác giả đã khắc họa. Mỗi cuốn sách xoay quanh hành trình giải mã các bí ẩn của nhóm bạn Billie, Aladdin và Simona. Vượt qua những sợ hãi ban đầu, với trí thông minh và cá tính thích khám phá, nhóm bạn đã điều tra, truy tìm từng manh mối của các sự kiện đầy kịch tính.

Không chỉ là trinh thám, với những chi tiết, yếu tố kỳ ảo, bộ tiểu thuyết cuốn hút người đọc theo dõi cho đến tận phút chót với sự căng thẳng liên tục. Ở mỗi câu chuyện còn là bài học trân quý về cuộc sống, về ứng xử giữa con người và trên hết là hướng mọi người làm việc tốt, mang lại cho cuộc sống cộng đồng những điều tốt đẹp.

Bộ sách trinh thám của tác giả Kristina Ohlsson. Ảnh: NXB Kim Đồng

Tác giả đã xây dựng chuỗi tình tiết ly kỳ, có sức cuốn hút khiến ai đọc cũng muốn dành hết thời gian để đi đến cùng những sự kiện đầy bí ẩn. Bắt đầu của câu chuyện luôn chỉ là một yếu tố kỳ lạ mà người lớn vô tình bỏ qua. Nhưng sự kỳ lạ đó đánh thức sự tò mò của trẻ em.

Tác giả Kristina Ohlsson quả tài tình lồng vào câu chuyện trinh thám những yếu tố kỳ ảo, để lý giải về những câu chuyện ma quỷ, những lời đồn thổi mà người ta thường truyền tai nhau. Ở đây mang yếu tố thức tỉnh và cảnh báo, để phụ huynh phân biệt những tin giả ngày càng tràn lan trên mạng xã hội nhằm níu kéo ý thức nhận dạng của con em từ cuộc sống đương đại.

Các tình tiết trong sách đã thách đố suy đoán của người đọc để cuối cùng khép lại câu chuyện là sự lý giải đầy thông minh, dí dỏm và gửi gắm nhiều bài học giáo dục sâu sắc.

Tác giả Kristina Ohlsson (Thụy Điển) là nhà nghiên cứu chính trị từng giữ cương vị chuyên viên phòng chống khủng bố, làm việc Cục An ninh Thụy Điển, Bộ Ngoại giao và Trường Đại học Quốc phòng Thụy Điển. Đây là bộ sách từng giành được sự yêu mến của độc giả và được trao nhiều giải thưởng uy tín tại Thụy Điển. Một bộ sách có giá trị đối với các bạn đọc nhỏ tuổi và phụ huynh nên chọn lựa để có trong tủ sách nhà mình.

Theo Hoàng Thuận/NLĐO