Thứ ba, 15/9/2020, 19h39

Hấp dẫn với “Sắc màu sinh viên”

Sau nhng gi hc căng thng, nhng bn b lo toan trong cuc sng, sinh viên đưc hòa mình vào không gian “Sc màu sinh viên” đy sôi ni, sinh đng ti Nhà Văn hóa Sinh viên (tr s ĐHQG TP.HCM). Ti đây, các bn đưc thư giãn, “ci” b hết nhng phin mun, lo âu trong cuc sng thưng nht đc vào “mt thế gii” bình yên, tha sc sáng to.


“Sc màu sinh viên” nhn đưc s hưng ng ca đông đo sinh viên trên đa bàn TP.HCM

Giao lưu cui tun

Cứ vào khung giờ từ 18 giờ - 20 giờ thứ sáu và thứ bảy hàng tuần, tại khuôn viên Nhà Văn hóa Sinh viên lại sôi động hơn bao giờ hết. Bởi đây là thời điểm các CLB - đội - nhóm văn hóa, nghệ thuật đến từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.HCM tụ họp về để giao lưu, biểu diễn, trổ tài làm ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên… Anh Nguyễn Thế Tiếng (Ban điều hành CLB - Đội - Nhóm Nhà Văn hóa Sinh viên) cho biết, đây là thời gian phù hợp với các bạn sinh viên nhất vì đảm bảo cho các bạn kịp di chuyển xe buýt từ trường đến với Nhà Văn hóa Sinh viên và ngược lại, đồng thời đây là khoảng thời gian gần cuối tuần, các bạn có thể “cháy” hết mình với sân chơi, tạo cơ hội tối đa cho tất cả các bạn thể hiện mình. “Chương trình cũng tạo bước đệm để các bạn có thể tự tin, hoàn thiện hơn các tiết mục, tác phẩm của mình trước khi trình diễn ở những chương trình chính thức của khoa, trường, Nhà Văn hóa Sinh viên… Đặc biệt là thúc đẩy sự phát triển hoạt động của các CLB - đội - nhóm văn hóa, nghệ thuật, trong đời sống sinh hoạt của học sinh, sinh viên TP.HCM” - anh Tiếng chia sẻ.

Không chỉ vậy chương trình còn là nơi để sinh viên giãi bày tâm sự, chia sẻ những khúc mắc, nỗi lòng, trăn trở trong cuộc sống để lấy lại năng lượng, tìm hướng đi riêng cho bản thân mình.

Tính đến nay, “Sc màu sinh viên” đã có trên 20 CLB - đi - nhóm đăng ký tham gia. Mi s có trên 300 khán gi đến c vũ, ng h. “Chương trình đang dn có snh hưng, lan ta đến nhiu trưng hc. Chúng mình mong rng đây s là sân chơi thưng k ca các bn sinh viên trong và ngoài khu vc làng ĐHQG” - anh Tiếng chia s.

Chương trình “Sắc màu sinh viên” diễn ra mỗi tuần một lần với những chủ đề khác nhau. Đến với sân chơi này, các bạn sinh viên chỉ cần là thành viên của một CLB hay đội, nhóm văn hóa, nghệ thuật nào đó là có thể tham gia tạo nên một màu sắc riêng biệt, mới mẻ mang chất riêng của từng ngôi trường mà các bạn đang theo học. Ngoài sinh viên, học sinh, thanh niên của các trường THCS, THPT, cơ quan, đơn vị cũng có thể thể hiện tài năng, thỏa sức sáng tạo tại sân chơi này.

Theo anh Tiếng, “Sắc màu sinh viên” khởi động từ ngày 29-5 với số đầu tiên là “Cây đàn sinh viên”. Do đây là sân chơi mới nên ban đầu ban tổ chức cũng như các bạn sinh viên cũng gặp không ít khó khăn về âm thanh, ánh sáng, kỹ thuật nhất là việc mời các nhóm cùng tham gia giao lưu. Tuy nhiên bằng đam mê và nhiệt huyết, các bạn đã vượt qua và xây dựng chương trình chất lượng, chuyên nghiệp qua từng số.

Đa dng sc màu

“Sắc màu sinh viên” được thiết kế dạng sân khấu ngoài trời giúp người biểu diễn lẫn khán giả rất thoải mái và gần gũi nhau. Phía trên sân khấu các “ca sĩ”, “nghệ sĩ” thoải mái trình diễn, phía dưới khán giả reo hò, cổ vũ náo nhiệt tạo nên một không gian nghệ thuật đậm chất chuyên nghiệp.

Dù là sân chơi dành cho sinh viên nhưng “Sắc màu sinh viên” phong phú, đa dạng các loại hình nghệ thuật. Đến với chương trình ngoài những bản nhạc trẻ, nhạc rap sôi động phối hợp cùng với những điệu nhảy đầy cá tính thì khán giả còn được thả hồn vào những ca khúc dân ca ngọt ngào, sâu lắng, trữ tình hay những bài đờn ca tài tử mộc mạc, đậm chất miệt vườn hoặc những trích đoạn cải lương cổ điển, đầy tính lịch sử tạo cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Với CLB người dẫn chương trình của Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM, các bạn sinh viên còn được trải nghiệm cách nói chuyện, dẫn dắt một sự kiện, chương trình giúp các bạn tự tin, hoạt bát hơn trong giao tiếp, hỗ trợ trong công việc và cuộc sống. Là người yêu thích “Sắc màu sinh viên”, bạn Hồng Ân (sinh viên năm 2, Trường  ĐH Công nghệ thông tin) chia sẻ: “Chúng em đến đây biểu diễn không cát-sê, không có trang phục cầu kỳ chỉ dàn dựng theo kiểu “cây nhà lá vườn” nhưng vui vì sau một tuần học tập, chúng em có sân chơi để xả stress, giải tỏa áp lực. Không chỉ vậy, khi tham gia chương trình chúng em còn được học hỏi nhiều kỹ năng từ cách biểu diễn cho đến biên đạo tiết mục… Em thấy đây là môi trường để sinh viên có đam mê với nghệ thuật giao lưu, học tập với nhau rất bổ ích và cần thiết”.

Bài, ảnh: H Trinh