Thứ hai, 17/5/2021, 10h38

Hệ thống Đại học California hủy bỏ điểm đầu vào SAT, ACT

Hệ thống Đại học California của Mỹ cho hay đã đạt được nhất trí với phía sinh viên và các hãng luật đại diện về việc không còn xét điểm SAT và ACT trong quá trình thẩm định đơn nhập học hoặc cấp học bổng.

Ảnh minh họa bài kiểm tra SAT /// Shutterstock

Ảnh minh họa bài kiểm tra SAT. SHUTTERSTOCK

Theo thỏa thuận mới, hệ thống Đại học California đồng ý không xét điểm SAT lẫn ACT trong giai đoạn từ mùa thu năm 2021 đến mùa xuân 2025, báo The Hill đưa tin hôm 15.5.
Vào tháng 5.2020, hệ thống này đã nhất trí loại bỏ dần điểm SAT và ACT đối với các sinh viên tiềm năng đăng ký nhập học từ mùa thu 2025 trở đi.
Với quyết định trên, mạng lưới Đại học California trở thành một trong những hệ thống đại học lớn nhất nước Mỹ từ bỏ các bài thi tiêu chuẩn vốn cần thiết cho bất kỳ sinh viên nào muốn nhập học.
Tổng cộng Đại học California có 9 trường trải khắp tiểu bang đông dân nhất của Mỹ, chỉ tính riêng ở bậc đại học đã có khoảng 225.000 sinh viên.
Vụ dàn xếp mới nhất đã chấm dứt cuộc tranh chấp pháp lý liên quan đến điểm thi SAT, ACT. Trong đơn kiện năm 2019, một liên minh gồm các sinh viên, những tổ chức vận động vì quyền lợi sinh viên và Học khu Thống nhất Compton của bang California cho rằng các bài thi trên gây bất lợi cho các sinh viên da màu, cũng như sinh viên khuyến tật và đến từ gia đình có thu nhập thấp.
Theo Phi Yến/TNO