Thứ bảy, 4/12/2021, 13h47

Hiến máu tình nguyện nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thái Lan và Việt Nam

Ngày 4-12, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM, Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại TP.HCM phối hợp với Sở Ngoại vụ TP.HCM và Thành Đoàn TP.HCM tổ chức Lễ khai mạc sự kiện hiến máu tình nguyện nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thái Lan và Việt Nam (1976-2021).


Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM, ông Nattapol Na Songkhla, Phó Tổng Lãnh sự, Quyền Tổng Lãnh sự bày tỏ sự trân trọng trước những hành động đầy ý nghĩa và nhân văn của các tình nguyện viên. “Sự kiện lần này không chỉ đánh dấu cho kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước mà còn kỷ niệm 94 năm Quốc khánh Thái Lan; đồng thời cũng là kỷ niệm ngày sinh của Ngài Cố Quốc Vương Bhumibol Adulyadej, cho nên có thể thấy rằng, những giọt máu cho đi không chỉ mang ý nghĩa to lớn về sự sẻ chia mà còn khẳng định được mối quan hệ hợp tác hết sức khắn khít giữa hai quốc gia, hai dân tộc”.

Bà Phạm Trần Thanh Thảo, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM, thay mặt TP.HCM gửi lời cảm ơn đến các tình nguyện viên Thái Lan và Việt Nam đã hưởng ứng việc “cho đi” thông qua việc góp phần mang lại lợi ích cho xã hội, cộng đồng và quê hương đất nước. Với 300 người tham gia hiến máu từ cộng đồng người Thái và người Việt sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt máu tại TP.HCM, đặc biệt là trong giai đoạn bùng phát dịch Covid-19 vừa qua đã khiến cho nhu cầu sử dụng máu từ các cơ sở y tế gia tăng rất lớn. “Hoạt động hiến máu lần này giúp thắt chặt tình cảm giữa người dân hai nước và khẳng định quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường giữa Thái Lan và Việt Nam”.

Kể từ lễ đăng quang của Quốc Vương Maha Vajiralongkorn (4-5-2019), đây là lần thứ 5 Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị tại TP.HCM tổ chức hoạt động hiến máu với mong muốn hỗ đơn vị máu để giúp đỡ các bệnh viện.

Dịp này, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM cũng trao tặng 45.000.000 đồng ủng hộ cho dự án của Thành Đoàn trong việc giúp đỡ trẻ em mồ côi do dịch Covid-19.

N.Trinh