Thứ sáu, 8/10/2021, 09h25

HLV Li Tie: Đội Trung Quốc viết chuyện thần kỳ nhờ may mắn và không buông bỏ

Đó là phát biểu của HLV Li Tie sau khi tuyển Việt Nam bị đánh bại với tỷ số 2-3. Ông đã khẳng định đội Trung Quốc phải giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam và các học trò của ông đã làm được điều đó một cách xuất sắc.
Ngày 7.10.2021 sẽ là ngày đọng lại nhiều cảm xúc cho đội Trung Quốc khi đã đánh bại tuyển Việt Nam với tỷ số 3-2 và giành được 3 điểm đầu tiên sau 3 lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
HLV Li Tie đã khiêm tốn phát biểu: “Không có trận nào ở top 12 là dễ dàng cả. Đối với chúng tôi, nếu xử lý trận này tốt hơn thì có thể đã giành chiến thắng 2-0. Thế nhưng khi đang dẫn trước, hàng thủ đã mắc sai lầm và bị tuyển Việt Nam rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.
Đội Trung Quốc đã có 3 điểm đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Khi bị ghi bàn thắng, chúng tôi đã rơi vào bế tắc nên để đối thủ chớp thời cơ và ghi bàn gỡ hoà 2-2. Nhưng rất may ở phút bù giờ, các học trò của tôi đã không bỏ cuộc, vẫn cố gắng tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Đúng phút cuối cùng, Wu Lei cướp được cơ hội và ghi bàn giành chiến thắng. Cần phải nói rằng may mắn đã đứng về phía đội Trung Quốc nhờ sự nỗ lực và không từ bỏ của cầu thủ”.
Cựu tuyển thủ Trung Quốc nói tiếp: “Chiến thắng này đã giúp cho bầu không khí ở quê nhà của chúng tôi trở nên phần khởi, vui vẻ hơn. Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Trung Quốc đã đích thân cổ vũ cho chúng tôi. Chúng tôi đã chơi 2 trận sân nhà ở Tây Á và rất hy vọng trở lại Trung Quốc càng sớm càng tốt vì chúng tôi muốn được thi đấu ở trên sân nhà thật sự chứ không phải chọn sân trung lập làm sân nhà như thời gian qua”.
HLV Li Tie (bìa trái)
HLV Li Tie hứng khởi nhắc lại: “Những gì diễn ra trong 80 phút của trận đấu đã chứng minh rằng chúng tôi có thể chơi thứ bóng đá tốt. Sau đó khi tỷ số là 2-2, chúng tôi đã không bỏ cuộc. Câu chuyện thần kỳ đã được viết ở phút cuối là sự khẳng định cho tinh thần không bao giờ bỏ cuộc của các cầu thủ Trung Quốc. Sau trận đấu, tôi khen ngợi nỗ lực của họ trong phòng thay đồ. Họ chơi tốt và đang có động lực tốt để hướng tới trận tiếp theo.
Sau 1 tháng tập luyện tại UAE, các cầu thủ đã từ từ hồi phục sau giai đoạn mệt mỏi nhưng số liệu cụ thể thì cần xem lại trận đấu. Dĩ nhiên, nói về cảm xúc cá nhân, tôi thấy tốt hơn hẳn so với trận gặp đội Úc hay đội Nhật Bản. Đối với việc cạnh tranh ở bảng đấu, thể lực vẫn là điều cơ bản nhất, thể lực không đảm bảo thì khó có thể chơi tốt.
Trước vòng này, ai có thể nghĩ rằng Nhật Bản chỉ thắng 1 trong 3 trận đầu tiên và chỉ ghi 1 bàn. Đối thủ tiếp theo của chúng tôi là đội Ả Rập Xê Út và chúng tôi đá trên sân khách nên chắc chắn không dễ dàng. Mong các cầu thủ chuẩn bị tâm lý đầy đủ. Chúng ta không thể chọn đối thủ mà phải chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt”.
Wu Lei ăn mừng
Nếu như tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Tiến Linh phát biểu, anh và đồng đội chấp nhận sự nghiệt ngã của bóng đá thì tiền vệ Wu Lei, tác giả hai bàn thắng cho rằng đội Trung Quốc đã có trận thắng đầy may mắn.
“Một tháng vừa qua, chúng tôi đã cùng nhau vượt qua khó khăn và đã cố gắng rất nhiều. Trận đấu với tuyển Việt Nam đương nhiên rất nhiều thử thách nhưng cuối cùng đội Trung Quốc cũng đã giành được thắng lợi quan trọng”, cầu thủ đang chơi bóng tại La Liga khẳng định.
TT (theo thanhnien)