Thứ tư, 13/10/2021, 09h57

HLV Park: Có lẽ các cầu thủ bất mãn với trọng tài

HLV Park Hang-seo không đưa ra bình luận về công tác trọng tài nhưng cho rằng nhiều cầu thủ Việt Nam không hài lòng với quyết định của các ông vua sân cỏ.
Mặc dù thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao và có bàn mở tỉ số trước nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn phải nhận thất bại thứ 4 ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau khi bị dội gáo nước lạnh, Oman đã ghi 3 bàn và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1.
Điểm nhấn của trận đấu này là VAR khi trọng tài đã phải 3 lần xem lại video để đưa ra quyết định, trong đó có 2 quyết định thổi phạt đền với đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, các cầu thủ Việt Nam cũng bất bình với cách tổ chức đá phạt góc của Oman dẫn tới bàn thua thứ 2.
Trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo không bình luận về trọng tài nhưng ông cho rằng nhiều cầu thủ Việt Nam rất bức xúc.
"Tôi không muốn nói nhiều về công tác trọng tài. Hôm nay, trọng tài không nhất quán. Nếu đánh giá, bản thân các trọng tài nên đánh giá mình. Cầu thủ đã cố gắng nhưng không khí sau trận cũng khá là trầm lắng. Có lẽ các cầu thủ cũng bất mãn với trọng tài. Tôi đã động viên họ rằng không ai muốn thất bại cả, chúng ta còn nhiều trận đấu phía trước ", HLV Park Hang-seo chia sẻ trong buổi họp báo.
Bên cạnh đó, HLV Park cũng thừa nhận không thể vội vàng đòi hỏi kết quả tốt cho đội tuyển Việt Nam trong lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
"Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ 3. Tôi và NHM Việt Nam đều mong mỏi kết quả tốt. Tuy nhiên, chúng tôi cần thêm thời gian để cải thiện.
Về việc lựa chọn cầu thủ, tôi không tự quyết định mà đây là quyết định chung của các thành viên trong ban huấn luyện. Chúng tôi rất phân vân khi lựa chọn. Khi xây dựng đội hình, chúng tôi đều muốn hướng tới chiến thắng. Cầu thủ nào vào sân cũng nỗ lực, không chỉ Công Phượng mà toàn bộ thành viên đều cố gắng", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói thêm.
Tham dự buổi họp báo, trung vệ Duy Mạnh cũng bày tỏ sự bất bình với trọng tài ở trận thua Oman "Các cầu thủ đã thi đấu hết mình nhưng kết quả cuối cùng lại bất lợi. Đó là điều mà tôi rất tiếc. Trọng tài có chút gì đó không chính xác nhưng chúng tôi phải chấp nhận".
Với 4 trận toàn thua, đội tuyển Việt Nam tiếp tục đứng cuối bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở loạt trận trong tháng 11 tới, thầy trò Park Hang-seo sẽ tiếp đón 2 đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Saudi Arabia.
Hoàng Hà (theo bongdaso)