Thứ tư, 8/9/2021, 09h27

HLV Park nói gì về trọng tài sau trận thua Australia?

HLV Park Hang-seo cho rằng trọng tài người Qatar có thể đã đưa ra quyết định đúng sau khi xem đi xem lại tình huống nhiều lần.

HLV Park Hang-seo tiếc nuối sau thất bại thứ 2 của ĐT Việt Nam
Mặc dù rất nỗ lực nhưng đội tuyển Việt Nam đã để thua Australia với tỉ số 0-1 ở lượt trận thứ 2 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở trận đấu này, đã có tranh cãi lớn về tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ Australia.
Trọng tài Abdulrahman Al-Jassim đã tham khảo VAR nhưng cuối cùng đã không cho đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo không phàn nàn về quyết định này của ông vua sân cỏ người Qatar.
"Ở trận gặp Saudi Arabia, khi Việt Nam bị thổi phạt đền, tôi nghĩ VAR đã xử lý đúng, nhưng việc tăng nặng thành thẻ đỏ thì quá khắc nghiệt. Còn ở trận này, trọng tài đã xem VAR nhiều lần, và tôi nghĩ họ cũng đúng. Có thể, trọng tài cho rằng cầu thủ Australia không cố ý nên không cho Việt Nam phạt đền. Chúng tôi phải chấp nhận thôi", HLV Park Hang-seo nói về tình huống trọng tài từ chối thổi phạt đền.
Nói về trận đấu, HLV Park Hang-seo tỏ rõ sự tiếc nuối vì đội tuyển Việt Nam đã để thua ở trận đấu mà 2 đội thể hiện trình độ không quá chênh lệch.
"Các cầu thủ đã thực hiện đúng đấu pháp đề ra và đạt hiệu quả tốt. Về trình độ, các cầu thủ 2 bên không quá chênh lệch, nhưng so về thể hình, thể lực thì chúng tôi thua thiệt với họ. Đó là điều không thể khắc phục được. Ở bàn thua, nếu cầu thủ chọn vị trí tốt hơn, Việt Nam có thể tránh được bàn thua. Đây là điều thật sự đáng tiếc", nhà cầm quân người Hàn nói thêm.
Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng tiết lộ lý do khiến ông lựa chọn Văn Lâm thay Tấn Trường ở vị trí gác đền.
"Văn Lâm mới tập luyện cùng đội tuyển 4 ngày ở Saudi Arabia nên hôm đó, cậu ấy ngồi dự bị. Ngoài ra, cậu ấy cũng không thi đấu nhiều ở Nhật bản. Còn ở trận gặp Australia, đối thủ mạnh về thể hình, lợi hại về bóng bổng nên tôi chọn Văn Lâm.
Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Tấn Tường không bắt bóng bổng tốt. Thực tế cho thấy hôm nay Văn Lâm đã chơi tốt, Việt Nam cũng chỉ thủng lưới 1 bàn. Hơn nữa tôi cũng muốn tạo sức ép cạnh tranh cho đội tuyên, nên chọn Văn Lâm hôm nay", HLV Park tiếp lời.
Hoàng Hà (theo bongdaso)